20/12/2013 02:00 GMT+7

Yêu cầu rút kinh nghiệm điều hành giá cước viễn thông

M.QUANG - L.C.
M.QUANG - L.C.

TT - Bộ Công thương, Bộ Tài chính chịu trách nhiệm giám sát, bảo đảm việc điều chỉnh giá cước viễn thông tuân thủ đúng quy định của pháp luật cạnh tranh về giá.

Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son: "tăng cước 3G là hoàn toàn hợp lý"Giá cước 3G đang thấp hơn giá thành 67 đồng

Đó là một trong những chỉ đạo của Phó thủ tướng Hoàng Trung Hải sau khi xem xét các báo cáo của Bộ Công thương, Bộ Thông tin - truyền thông (TT-TT) về việc ba doanh nghiệp Vinaphone, MobiFone, Viettel đồng loạt tăng giá cước 3G.

Phó thủ tướng Hoàng Trung Hải yêu cầu Bộ Công thương chỉ đạo Cơ quan quản lý cạnh tranh thông tin công khai về kết luận đối với việc này, chịu trách nhiệm về kết luận của mình theo quy định của pháp luật; chủ trì, phối hợp với Bộ Tài chính, Bộ TT-TT làm rõ những điểm khác biệt, không phù hợp giữa quy định của pháp luật viễn thông tại thông tư quy định của Bộ TT-TT so với quy định về xác định giá thành toàn bộ tại nghị định của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật cạnh tranh. Sau đó báo cáo Thủ tướng hướng xử lý bảo đảm sự thống nhất trong áp dụng pháp luật.

Phó thủ tướng cũng yêu cầu Bộ TT-TT rút kinh nghiệm trong chỉ đạo điều hành giá cước dịch vụ viễn thông và tăng cường công tác truyền thông để người dân, xã hội hiểu về chính sách giá và tính công khai, minh bạch của quyết định điều chỉnh giá.

------------------------------------

* Tin bài liên quan:

Tăng cước 3G: Khi nhà mạng có rất nhiều quyềnChính phủ yêu cầu kiểm tra vụ tăng cước 3G Vụ tăng cước 3G bất thường: Có dấu hiệu vi phạm Luật cạnh tranh Giá 3G cước tăng, nhiều khách hàng muốn hủy đăng ký Tăng giá cước 3G: bất thường (15/10)

M.QUANG - L.C.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên