25/08/2014 02:50 GMT+7

Yêu cầu mở điện cho các hộ trồng thanh long

NGUYỄN NAM
NGUYỄN NAM

TT - Nông dân phải đóng 3 triệu đồng, lấy biên lai nộp tiền đưa cho điện lực thì mới được mở điện.

Sở Công thương Bình Thuận vừa có văn bản đề nghị Công ty Điện lực Bình Thuận chỉ đạo các công ty điện lực địa phương tạm ngừng chương trình thực hiện hợp đồng thí nghiệm bảo dưỡng định kỳ thiết bị điện đối với các hộ có điện bình (chuyên để trồng thanh long), ngoại trừ các trường hợp được xác định có thể gây sự cố ảnh hưởng nghiêm trọng đến an toàn vận hành hệ thống điện.

Người trồng thanh long choáng với “ông điện”
Bình Thuận: thanh long đổ bỏ đầy đường

Sở Công thương Bình Thuận cũng yêu cầu Công ty Điện lực Bình Thuận mở điện theo hợp đồng ký với khách hàng, không đặt điều kiện phải thực hiện hợp đồng thí nghiệm mới được mở điện. Đồng thời nêu rõ cơ sở pháp lý triển khai chương trình, lộ trình triển khai nhằm đảm bảo quá trình cung cấp điện an toàn, thuận lợi cho khách hàng...

Như Tuổi Trẻ đã thông tin, hằng năm vào tháng 4, ngành điện lực cắt điện bình, đến tháng 8 mở điện trở lại để người dân bắt đầu chong đèn trồng thanh long vào ban đêm. Tuy nhiên tháng 8-2014, khi nông dân yêu cầu điện lực mở điện để chuẩn bị mùa vụ chong đèn thì bị yêu cầu phải làm hợp đồng thí nghiệm bảo dưỡng định kỳ với Công ty Quốc Hùng (xã Phong Nẫm, TP Phan Thiết). Nông dân phải đóng 3 triệu đồng, lấy biên lai nộp tiền đưa cho điện lực thì mới được mở điện, nhưng trên thực tế lại chưa được thực hiện bất cứ công đoạn thí nghiệm thiết bị điện nào.

NGUYỄN NAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên