08/10/2015 08:13 GMT+7

Yêu cầu làm rõ lao động VN 
bị hành hung ở Algeria

THANH HÀ
THANH HÀ

TT - Do không thống nhất với cách trả lương khoán của nhà thầu Trung Quốc, nhóm công nhân Việt Nam đã bị đốc công và công nhân Trung Quốc hành hung.

Ông Phạm Việt Hương, phó cục trưởng Cục Quản lý lao động ngoài nước (Bộ LĐ-TB&XH), cho biết để giải quyết vụ bảy bị nhà thầu Trung Quốc hành hung, trong đó ba người bị thương, cục đã yêu cầu Công ty cổ phần SIMCO Sông Đà - đơn vị đưa lao động đi làm việc - cử ngay lãnh đạo sang trực tiếp giải quyết, bảo vệ quyền lợi của người lao động. 

Đồng thời cục đã có công văn gửi Đại sứ quán VN tại Algeria đề nghị hỗ trợ doanh nghiệp giải quyết vụ việc.

Nhóm bảy công nhân bị hành hung nói trên nằm trong số 55 lao động VN do Công ty cổ phần SIMCO đưa sang làm việc tại Algeria theo hợp đồng với chủ sử dụng lao động là Công ty TNHH xây dựng công trình Đông Nhất Giang Tô (Trung Quốc) có trụ sở tại Algeria.

Theo các hợp đồng đã ký kết giữa ba bên: người lao động và công ty cung ứng lao động VN, chủ sử dụng lao động phía Trung Quốc, người lao động sẽ được trả lương theo công nhật.

Tuy nhiên, khi lao động VN đến Algeria làm việc, nhà thầu Trung Quốc đã tự ý đổi sang cách tính trả lương khoán.

Vì vậy, phần lớn lao động VN không chấp nhận và đề nghị phải thực hiện theo đúng hợp đồng đã ký kết. Do hai bên chưa thỏa thuận được về cách tính trả lương nên 48 công nhân VN không đồng ý làm việc.

Ngay sau đó, một nhóm lao động VN đã bị đốc công và công nhân Trung Quốc hành hung, làm một số người bị thương.

THANH HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên