20/08/2015 18:48 GMT+7

Yêu cầu Indonesia đối xử nhân đạo với ngư dân Việt Nam

Q. TRUNG
Q. TRUNG

TTO - Ngày 20-8, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Hải Bình bày tỏ quan ngại sâu sắc trước việc lực lượng chức năng Indonesia đánh chìm một số tàu cá của Việt Nam vi phạm vùng biển của Indonesia.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Hải Bình - Ảnh: Nguyễn Khánh

Ông Bình cho biết Việt Nam đã gửi công hàm cho Indonesia trong ngày 20-8, yêu cầu phía Indonesia khi xử lý các ngư dân Việt Nam vi phạm lãnh hải của Indonesia cần phải phù hợp với quan hệ Đối tác chiến lược giữa hai nước, cùng là thành viên của ASEAN và trên tinh thần đối xử nhân đạo với các ngư dân.

Đại diện Bộ Ngoại giao Việt Nam nói rằng Việt Nam luôn lưu ý và hướng dẫn các ngư dân tuân thủ nghiêm các quy định của các quốc gia, không xâm phạm vùng biển nước ngoài trái phép.

Trước đó, AFP đưa tin Indonesia đã đánh chìm 34 tàu nước ngoài, trong đó có tàu của Việt Nam trong lễ kỷ niệm 70 năm tuyên bố độc lập của Indonesia hôm 18-8. Các tàu cá này bị nhà chức trách Indonesia bắt giữ do vi phạm lãnh hải nước này.

Chiến dịch chống đánh bắt cá trái phép do Tổng thống Indonesia Joko Widodo phát động. Ông Joko Widodo cho biết Indonesia thất thoát hàng tỉ USD mỗi năm vì nạn đánh bắt cá bất hợp pháp.

Q. TRUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên