26/12/2015 07:02 GMT+7

Yêu cầu hiệu trưởng ngưng sử dụng bằng tiến sĩ

TRẦN HUỲNH
TRẦN HUỲNH

TT - Sở GD-ĐT TP.HCM vừa cho biết đã yêu cầu ông Phạm Hữu Lộc - hiệu trưởng Trường CĐ Kỹ thuật Lý Tự Trọng - ngưng sử dụng văn bằng tiến sĩ do cơ sở giáo dục tại Nga cấp cho đến khi Bộ GD-ĐT công nhận.

Đồng thời, sở cũng yêu cầu ngưng sử dụng trong Trường CĐ Kỹ thuật Lý Tự Trọng văn bằng của các cán bộ, giáo viên do nước ngoài cấp, khi chưa được Bộ GD-ĐT công nhận theo quy định.

Trước đó ngày 21-9, ông Phạm Ngọc Long, kế toán trưởng của trường này, đã gửi đơn yêu cầu Sở GD-ĐT trả lời về việc kiểm tra bằng tiến sĩ của ông Phạm Hữu Lộc khi thuyên chuyển tiếp nhận và xử lý người sử dụng bằng không hợp lệ.

Trong văn bản trả lời ông Long về việc nói trên, Sở GD-ĐT TP.HCM cho biết ngày 17-9, Cục Khảo thí và kiểm định chất lượng giáo dục (Bộ GD-ĐT) đã có văn bản trả lời đơn của ông Long về học vị tiến sĩ của ông Phạm Hữu Lộc là chưa đủ thông tin để xem xét công nhận văn bằng tiến sĩ.

Liên quan đến việc này, Bộ GD-ĐT đã có công hàm gửi Đại sứ quán Liên bang Nga tại VN nhưng đến nay bộ vẫn chưa nhận được trả lời từ Bộ Giáo dục và khoa học Liên bang Nga.

Cục cũng đã có văn bản trả lời ông Lộc về xác nhận bằng tiến sĩ. Ý kiến của Bộ GD-ĐT là theo xác nhận của phòng công tác lưu học sinh (thuộc Đại sứ quán VN tại Liên bang Nga), bằng tiến sĩ do Ủy ban thẩm định chuyên môn (thuộc Hội đồng thi tuyển liên học viện cao cấp Liên bang Nga) cấp có nằm trong hệ thống văn bằng, chứng chỉ được công nhận hợp pháp tại Liên bang Nga.

Như vậy, bằng tiến sĩ của ông Lộc phải được Bộ GD-ĐT công nhận theo quy định thì mới được sử dụng tại VN.

TRẦN HUỲNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên