02/11/2014 06:43 GMT+7

​Yêu cầu giải trình vụ cho mượn xe... tạm giữ

V.TR.
V.TR.

TT - Ngày 31-10, ông Ngô Hữu Thệ, chủ tịch UBND huyện Chợ Gạo (tỉnh Tiền Giang), cho biết  UBND huyện đã yêu cầu chủ tịch UBND xã giải trình và chỉ đạo công an xã thu hồi toàn bộ sáu chiếc xe nói trên.

Việc này được thực hiện sau khi báo Tuổi Trẻ đăng bài phản ánh việc Công an xã Tân Thuận Bình đem xe máy của người dân mà cơ quan này đang tạm giữ để chia nhau sử dụng, 

“Hiện toàn bộ xe đã được thu hồi về nơi tạm giữ của công an xã” - ông Thệ nói.

UBND xã Tân Thuận Bình cũng thừa nhận với UBND huyện là có việc trưởng công an xã Nguyễn Văn Lãnh cho mượn sáu chiếc xe máy đang được công an tạm giữ.

Trong số này có cả xe vi phạm luật giao thông lẫn xe của đối tượng khả nghi bỏ lại khi lực lượng công an, dân phòng tuần tra vào ban đêm.

Lâu ngày không có người đến giải quyết, nhận xe nên công an xã cho lực lượng dân phòng, công an viên mượn để tuần tra. Những người này tiếp tục cho lãnh đạo UBND xã mượn sử dụng. 

UBND huyện Chợ Gạo tiếp tục yêu cầu công an và UBND xã giải trình cụ thể từng chiếc xe bị tạm giữ lúc nào, lý do tạm giữ, vì sao đem cho mượn sử dụng... Sau đó UBND huyện sẽ họp các ngành chức năng xem xét hành vi vi phạm của các cá nhân có liên quan để xử lý. 

V.TR.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên