12/12/2013 05:45 GMT+7

Yêu cầu doanh nghiệp giữ giá bia

TRẦN VŨ NGHI - DŨNG TUẤN
TRẦN VŨ NGHI - DŨNG TUẤN

TT - Chiều 11-12, trong cuộc họp về kiểm soát giá bia tăng bất thường do Sở Công thương tổ chức, bà Lê Ngọc Đào, phó giám đốc Sở Công thương TP.HCM, đề nghị Công ty TNHH Bia VN (VBL) - đơn vị đang sở hữu thương hiệu bia Heineken, Tiger - phải báo cáo cụ thể về kế hoạch sản xuất và phân phối hàng hóa.

Bia lại bị làm giá?

Bà Đào cũng yêu cầu đơn vị này phải thực hiện cam kết với tất cả các đại lý cấp 1 để giữ giá, không tăng và báo cáo về sở. Mức giá này sở sẽ công khai tới người tiêu dùng.

“Chi cục quản lý thị trường lên kế hoạch kiểm tra các đại lý, cửa hàng để không xảy ra tình trạng đầu cơ, tích trữ, găm hàng hưởng lợi” - bà Đào đề nghị.

Cũng có mặt trong buổi họp, ông Nguyễn Thành Đạt, giám đốc truyền thông VBL, cho biết hiện VBL có 41 đại lý cấp 1 trên địa bàn TP.HCM. Và đến thời điểm này VBL vẫn đáp ứng đầy đủ nhu cầu đặt hàng từ các đại lý cấp 1 “nên không thể có chuyện thiếu hụt hàng”, ông Đạt khẳng định. Ông Đạt cũng không thừa nhận việc VBL đang cấp hạn mức bia cho các đại lý cấp 1, mà “cung cấp theo nhu cầu, nhưng với kế hoạch, số lượng phải được đăng ký trước”.

Trong khi đó, ghi nhận ngày 11-12, giá bia của một số thương hiệu như Heineken, Tiger, 333 vẫn tiếp tục có xu hướng tăng dù trước đó các đại lý, cửa hàng bán lẻ đã “đẩy” giá lên khá nhiều.

Tại cửa hàng bia, nước giải khát KP (đường Đào Duy Anh, Q.Phú Nhuận, TP.HCM) giá bia 333 đã ở mức 225.000 đồng/thùng, Tiger khoảng 380.000 đồng/thùng, tăng trung bình khoảng 5.000 đồng/thùng so với ngày 10-12.

TRẦN VŨ NGHI - DŨNG TUẤN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên