21/07/2017 11:24 GMT+7

Yêu cầu điều tra lại vụ cán bộ xã chiếm đoạt hơn 1,3 tỉ

L.GIANG
L.GIANG

TTO - Ngày 21-7, TAND tỉnh Quảng Bình đã trả lại hồ sơ vụ án cán bộ địa chính xã Hoàn Trạch (huyện Bố Trạch), chiếm đoạt hơn 1,3 tỉ đồng để cơ quan điều tra làm rõ nhiều tình tiết còn khuất tất.

Theo Hội đồng xét xử, qua các phiên xét hỏi và tranh luận diễn ra từ ngày 17 đến 18-7 của vụ án này, tòa nhận thấy có nhiều tình tiết mới của vụ án nảy sinh, cần phải được cơ quan điều tra làm rõ, nhằm tránh oan sai và bỏ lọt người vi phạm. 

Cụ thể, bị cáo Nguyễn Ngọc Sơn, công chức địa chính - xây dựng thuộc UBND xã Hoàn Trạch, đã khai thêm rằng hành vi vi phạm của mình là tuân theo ý kiến chỉ đạo của ông Hoàng Văn Đức, nguyên chủ tịch UBND xã Hoàn Trạch.

Trong tổng số tiền chiếm đoạt của mình, Sơn đã có giao cho ông Đức nhiều lần, với tổng cộng hơn 803 triệu đồng.

Ngoài ra Sơn khai một số cá nhân đang thi công các công trình trên địa bàn xã cũng có tạm ứng và mượn tiền tại Sơn, có sự chỉ đạo của ông Đức, một số bút tích duyệt ứng tiền của ông Đức chưa được làm rõ...

Hội đồng xét xử phiên tòa cho rằng những khuất tất trên cần được cơ quan điều tra làm rõ nhằm xem xét trách nhiệm của ông Hoàng Văn Đức, đồng thời xác định tư cách tham gia tố tụng của UBND xã Hoàn Trạch, là người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan để tham gia tố tụng theo yêu cầu của các cơ quan, người tiến hành tố tụng.

Theo cáo trạng, từ năm 2006 đến tháng 4-2016, Nguyễn Ngọc Sơn đã lợi dụng công việc, quyền hạn của mình để tự ý yêu cầu các hộ dân có đơn xin cấp đất phải nộp lệ phí theo từng vị trí đất mà Sơn tự đặt ra, cao hơn mức phí Nhà nước quy định.

Với hành vi này, theo cáo trạng Sơn đã nhận của 61 người dân tổng số tiền hơn 1,56 tỉ đồng, trong đó Sơn chỉ nộp vào ngân sách Nhà nước hơn 221 triệu đồng. Số tiền còn lại hơn 1,3 tỉ đồng bị Sơn chiếm đoạt. 

L.GIANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên