05/11/2012 09:47 GMT+7

Yêu cầu của nghề tổng đài viên?

NGUYỄN THỊ BÍCH NGỌC(trưởng nhóm tư vấn tuyển dụng website Kiemviec.com)
NGUYỄN THỊ BÍCH NGỌC(trưởng nhóm tư vấn tuyển dụng website Kiemviec.com)

TTO - * Em hiện 28 tuổi, tốt nghiệp ngành Anh văn hệ tại chức, muốn trở thành tổng đài viên tư vấn về xã hội, kinh tế hay tâm lý... của Viettel (106x), đồng thời được gắn bó lâu dài và phát triển với nghề.

uTcIod2G.jpgPhóng to
Ảnh: ahows.info
TTO - * Em hiện 28 tuổi, tốt nghiệp ngành Anh văn hệ tại chức, muốn trở thành tổng đài viên tư vấn về xã hội, kinh tế hay tâm lý... của Viettel (106x), đồng thời được gắn bó lâu dài và phát triển với nghề.

Em có 1 năm công tác tại tổng đài MobiFone tại Cần Thơ. Vì gia đình có việc riêng, em mong được vào làm tại TP.HCM và tiếp tục với nghề tổng đài viên. Nhờ chương trình cho em biết thêm thông tin về lĩnh vực này như yêu cầu công việc, nộp hồ sơ ứng tuyển ở đâu, cơ hội gắn bó lâu dài... (thythydang@)

- Tổng đài tư vấn về kinh tế, xã hội, tâm lý của Viettel (106x) ra đời nhằm đáp ứng nhu cầu tìm kiếm thông tin cho mọi người, đặc biệt là những người ít có cơ hội tiếp cận các phương tiện tìm kiếm thông tin như Internet, báo chí…

106x có bốn tổng đài riêng: 1060 (trả lời tự động các thông tin văn hóa - xã hội - giải trí), 1066 (thử nghiệm cung cấp thông tin lao động - việc làm), 1068 (giải đáp các vấn đề kinh tế - xã hội) và 1069 (tư vấn chuyên sâu các lĩnh vực thể thao, pháp luật).

Người tổng đài viên có nhiệm vụ tiếp nhận các cuộc gọi và giải đáp thắc mắc, hỗ trợ, tư vấn và chăm sóc khách hàng một cách nhanh chóng và chính xác. Các tổng đài viên sẽ được đào tạo và trang bị kiến thức nền trên các lĩnh vực, cũng như được tham gia các lớp đào tạo cập nhật thông tin.

Các yêu cầu công việc của nghề tổng đài viên:

- Nam/nữ tuổi từ 18 - 30, tốt nghiệp tối thiểu trung cấp trở lên (không phân biệt ngành nghề).

- Có khả năng giao tiếp tốt qua điện thoại (không yêu cầu về ngoại hình).

- Có giọng nói dễ nghe, phát âm chuẩn, không nói ngọng, nói lắp, không nói giọng địa phương.

- Có tinh thần trách nhiệm và làm việc tập thể.

- Thành thạo tin học căn bản.

- Chịu được áp lực công việc.

- Thời gian làm việc theo ca.

Bạn có thể tìm thấy thông tin tuyển dụng ngành này ở các trang việc làm trên mạng hoặc liên hệ website www.callcenter.vn để nộp đơn trực tiếp.

Nếu vượt qua được vòng xét tuyển, công ty thường yêu cầu bạn thử việc khoảng 3 tháng. Đây là công việc khá ổn định và bạn sẽ thường xuyên có các đợt đào tạo, tập huấn để luôn được cập nhật các thông tin mới nhất. Ngoài ra, bạn có cơ hội được đào tạo một số kỹ năng mềm để phục vụ cho công việc.

Với kinh nghiệm đã từng công tác ở tổng đài điện thoại và tốt nghiệp tiếng Anh hệ tại chức, cộng với niềm đam mê công việc, nghề tổng đài viên có lẽ sẽ rất thích hợp với bạn.

Chúc bạn luôn may mắn và thành công trong công việc!

Mọi thắc mắc liên quan đến vấn đề lương bổng, kỹ năng nghề nghiệp, phỏng vấn xin việc... bạn đọc gửi về chương trình "Tư vấn việc làm" tại địa chỉ: tto@tuoitre.com.vn. Để chính xác về nội dung, vấn đề cần hỏi, bạn đọc vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.

NGUYỄN THỊ BÍCH NGỌC(trưởng nhóm tư vấn tuyển dụng website Kiemviec.com)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên