17/08/2011 07:13 GMT+7

Yêu cầu chuyển rùa và bia mới đi nơi khác

THÁI LỘC
THÁI LỘC

TT - Ngày 16-8, tin từ UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết vừa có văn bản chỉ đạo các cơ quan hữu quan giải quyết vụ dựng bia và rùa đá trái phép trên đèo Hải Vân (xem Tuổi Trẻ các ngày 23-5, 14-7 và 20-7).

t4ADLmCl.jpgPhóng to
Nhà bia mới nằm ở vị trí gây nguy cơ tai nạn giao thông cao trên đèo Hải Vân - Ảnh: THÁI LỘC

Văn bản này xác định tấm bia và rùa cũ dù chưa được xếp hạng là di tích lịch sử văn hóa nhưng đây là địa điểm có dấu hiệu di tích. Do đó yêu cầu UBND thị trấn Lăng Cô chuyển rùa và bia đá mới đi nơi khác, không biến nơi đây thành điểm tham quan du lịch, trả lại nguyên trạng, đưa rùa đá cũ về vị trí ban đầu.

Đồng thời kiểm điểm trách nhiệm các tập thể, cá nhân trong việc tổ chức xây dựng nhà bia vi phạm hành lang an toàn giao thông đường bộ khi chưa được sự đồng ý của cơ quan có thẩm quyền, đặc biệt là việc phá nát bia đá cũ. UBND tỉnh cũng yêu cầu cung cấp hồ sơ, hình ảnh (file gốc) về bia đá cũ cho Sở Văn hóa - thể thao và du lịch để xác định nội dung và giá trị của công trình.

Trước đó, vào cuối tháng 7-2011, đoàn kiểm tra liên ngành của tỉnh Thừa Thiên - Huế đã thực địa hiện trường, lập biên bản xác định khu nhà bia mới xây dựng trái phép, nằm trong hành lang an toàn quốc lộ 1A, gây nguy cơ tai nạn giao thông cao, gây nguy cơ sạt lở và đứt đường đèo trong mùa mưa bão...

THÁI LỘC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên