07/12/2012 14:00 GMT+7

Yêu cầu các cơ quan thực hiện lời hứa

QUỐC THANH
QUỐC THANH

TTO - “HĐND TP yêu cầu các cơ quan được chất vấn thực hiện lời hứa” - Chủ tịch HĐND TP.HCM Nguyễn Thị Quyết Tâm phát biểu như vậy tại phiên bế mạc kỳ họp thứ 7 HĐND TP sáng 7-12.

Bắt được cướp, thưởng 5 triệu đồng "Có đợt đặc xá vì trại giam quá tải"Cướp giật giảm nhưng vẫn lo

zMy3VJ2H.jpgPhóng to
Quang cảnh phiên bế mạc kỳ họp thứ 7 HĐND TP.HCM khóa VIII - Ảnh: Hoàng Thạch Vân

Trước đó, kỳ họp đã dành trọn ngày 6-12 để chất vấn và trả lời chất vấn của lãnh đạo Sở Công thương TP, Công an TP, Sở Nội vụ TP.

Tại phiên bế mạc, các đại biểu HĐND TP nhất trí thông qua nghị quyết về chất vấn và trả lời chất vấn tại kỳ họp nói trên, tập trung vào một số nội dung: công tác quản lý nhà nước trong đấu tranh chống hàng gian, hàng giả, hàng kém chất lượng…; biện pháp phòng chống tội phạm; cải cách hành chính, trách nhiệm của cán bộ công chức trong thực thi công vụ.

Theo bà Tâm, chất vấn và trả lời chất vấn đã làm rõ trách nhiệm, giải pháp khắc phục những hạn chế trong quản lý, điều hành của UBND TP, các sở, ngành trên một số lĩnh vực. HĐND TP yêu cầu các cơ quan này nâng cao hiệu quả hoạt động, trách nhiệm phục vụ nhân dân của chính quyền TP trong thời gian tới "và báo cáo kết quả thực hiện trong kỳ họp giữa năm 2013".

HĐND TP cũng thông qua nghị quyết về nhiệm vụ kinh tế - xã hội năm 2013 với 25 chỉ tiêu và một số giải pháp cụ thể. Theo đó, HĐND TP đề nghị UBND TP đẩy mạnh các giải pháp tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp và hỗ trợ thị trường, nhất là chính sách thuế, tín dụng, thủ tục hành chính, vốn… Từng bước phục hồi thị trường bất động sản. Tiếp tục tạo điều kiện phát triển 4 ngành công nghiệp mũi nhọn (công nghiệp cơ khí chế tạo, điện tử - công nghệ thông tin, hóa chất, chế biến tinh lương thực thực phẩm) và 9 nhóm ngành dịch vụ chủ yếu. Giảm xuất khẩu hàng thô và sơ chế…

Phát biểu tại phiên bế mạc, Chủ tịch UBND TP Lê Hoàng Quân cho biết lãnh đạo TP sẽ tăng cường gặp gỡ, làm việc với các tổng công ty, doanh nghiệp để kịp thời tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc, hỗ trợ các doanh nghiệp trong đầu tư và sản xuất kinh doanh ngay từ đầu năm. Trước mắt, theo ông Quân, sẽ tập trung tăng cường bình ổn thị trường, kiểm soát giá cả, cân đối cung cầu hàng hóa, không để xảy ra đột biến về giá, đảm bảo tết đến với mọi người, mọi nhà…

QUỐC THANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên