24/11/2012 07:43 GMT+7

Yêu cầu báo cáo vụ sản phụ tai biến ở Quảng Ngãi

VIỆT HÙNG - PHÚC LONG
VIỆT HÙNG - PHÚC LONG

TT - Sáng 23-11, ông Lê Huy - chánh văn phòng Sở Y tế Quảng Ngãi - cho biết sở đã tiếp nhận công văn của Bộ Y tế yêu cầu báo cáo rõ vụ tai biến sản khoa của gửi về bộ trước ngày 27-11.

Vụ việc xảy ra với sản phụ Bùi Thị Mỹ Ly (P.Chánh Lộ, TP Quảng Ngãi) tại Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi.

Chiều 22-11, Sở Y tế Quảng Ngãi đã có công văn yêu cầu Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi chậm nhất ngày 23-11 phải báo cáo về quá trình tiếp nhận, theo dõi, diễn biến của sản phụ Ly từ khi nhập viện đến khi xảy ra sự việc. Đồng thời báo cáo rõ diễn biến của người nhà sản phụ Ly phản ứng bệnh viện và xử lý của lãnh đạo bệnh viện.

Chiều qua, trao đổi với báo chí, ông Phạm Hồng Phương - giám đốc Sở Y tế Quảng Ngãi - cho rằng đội ngũ ngành y tế Quảng Ngãi thiếu nhiều, sản khoa càng thiếu trầm trọng.

Tình trạng khoa sản ở Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi luôn quá tải, 100 giường bệnh nhưng có 160-180 bệnh nhân điều trị. Mỗi ngày bác sĩ phải mổ 20-30 ca mổ sinh. Sai sót trong khám, chữa bệnh một phần do làm việc mệt nhọc, quá tải này.

“Anh em đã làm việc hết sức, nhưng có nhiều ca tai biến sản khoa bất khả kháng, ngoài ý muốn thầy thuốc như: thuyên tắc ối, truyền máu song sinh và mới đây là sa dây rốn... Tuy nhiên, việc sản phụ và trẻ sơ sinh tử vong cũng một phần do thiếu trách nhiệm của y, bác sĩ. Ngành y tế Quảng Ngãi đã xử lý kỷ luật các trường hợp này” - ông Phương nói thêm.

VIỆT HÙNG - PHÚC LONG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên