06/04/2017 12:08 GMT+7

Yêu cầu báo cáo vụ dùng ĐTM hết đát hút cát sông Đà Rằng

DUY THANH
DUY THANH

TTO - Sáng 6-4, ông Đào Mỹ - chánh Văn phòng UBND tỉnh Phú Yên - đã thừa lệnh chủ tịch UBND tỉnh này ký công văn chỉ đạo kiểm tra, báo cáo việc hút cát để san nền dự án hạ tầng khu đô thị mới Nam Tuy Hòa.

Đơn vị thi công hút cát trên sông Đà Rằng để làm san nền dự án hạ tầng khu đô thị Nam Tuy Hòa - Ảnh: KIM THỦY

Theo công văn trên, chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên yêu cầu Ban quản lý khu kinh tế tỉnh Phú Yên chủ trì, phối hợp với Sở Tài nguyên và môi trường, Sở Xây dựng và các cơ quan, địa phương liên quan kiểm tra, làm rõ những nội dung báo chí nêu, báo cáo cụ thể quá trình triển khai dự án cho UBND tỉnh, nhất là liên quan đến việc hút cát để san nền dự án đã nêu.

Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên yêu cầu báo cáo cần phân tích, làm rõ những mặt làm được, chưa được, nguyên nhân, trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân liên quan (nếu có) và hướng khắc phục. Việc kiểm tra, báo cáo phải thực hiện khẩn trương và hoàn thành trong ngày 7-4.

Như Tuổi Trẻ đã phản ánh, chủ đầu tư dự án khu đô thị mới Nam Tuy Hòa là Ban quản lý khu kinh tế Phú Yên đã sử dụng báo cáo đánh giá tác động môi trường (ĐTM) của dự án chống xói lở nam hạ lưu sông Đà Rằng do chủ đầu tư khác lập từ năm 2008, đã hết hiệu lực, để tiến hành cho hút cát lấy vật liệu san nền cho dự án mới này từ tháng 1-2017.

Mãi đến gần cuối tháng 3-2017, báo cáo ĐTM của toàn dự án hạ tầng khu đô thị mới Nam Tuy Hòa mới được UBND tỉnh Phú Yên phê duyệt.

Theo kế hoạch, việc san nền giai đoạn 1 cần lấy khoảng 1 triệu m3 cát sông Đà Rằng, đến nay đơn vị thi công là Tổng công ty cổ phần Thành Trung đã hút được hơn 60% khối lượng trên.

DUY THANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên