01/07/2015 08:16 GMT+7

Yêu cầu báo cáo Thủ tướng vụ nhà Hạnh Phúc

PHẠM VŨ
PHẠM VŨ

TT - Ngày 30-6, Bộ Lao động, thương binh và xã hội đã gửi văn bản đề nghị UBND TP.HCM chỉ đạo các cơ quan chuyên môn kiểm tra, làm rõ lý do việc chính quyền địa phương yêu cầu dừng hoạt động nhà Hạnh Phúc.

Các em nhỏ trong “ngôi nhà hạnh phúc” khóc nức nở khi nghe tin phải chia tay nhau ngoài ý muốn - Ảnh: Tự Trung
Các em nhỏ trong “ngôi nhà hạnh phúc” khóc nức nở khi nghe tin phải chia tay nhau ngoài ý muốn - Ảnh: Tiến Long

Văn bản cũng yêu cầu báo cáo Thủ tướng Chính phủ và bộ trước ngày 3-7 về phương án của TP trong việc chăm sóc, nuôi dưỡng đối với trẻ em ở đây nếu nhà Hạnh Phúc phải dừng hoạt động.

Bộ cũng cho ý kiến UBND TP.HCM cần có giải pháp để đảm bảo việc chăm sóc, nuôi dưỡng, học tập của các trẻ ở nhà Hạnh Phúc không bị gián đoạn và sớm ổn định tinh thần, tình cảm của các em.

Cùng ngày, UBND huyện Bình Chánh cũng gửi báo cáo nhanh về nhà Hạnh Phúc đến UBND TP và Sở Lao động, thương binh và xã hội TP.HCM. Ủy ban huyện nêu quan điểm ủng hộ việc làm của vợ chồng anh Hoàng - chị Vân trong việc góp phần chăm lo cho trẻ em, tuy nhiên vẫn yêu cầu phải theo đúng quy định trong chương 2, nghị định 68 về cơ sở vật chất, tiêu chuẩn nghiệp vụ của cơ sở bảo trợ.

UBND huyện Bình Chánh cho biết sẽ tạo điều kiện để nhà Hạnh Phúc tìm địa điểm mới đủ điều kiện và hướng dẫn các thủ tục pháp lý xin cấp phép.

Kèm theo lời hứa này, UBND huyện Bình Chánh cho biết sẽ tiếp tục vận động anh Hoàng - chị Vân trao trả trẻ về với gia đình. Với những bé không còn thân nhân nuôi dưỡng hoặc gia đình quá khó khăn, UBND huyện Bình Chánh cho biết sẽ tạm gửi trẻ vào các cơ sở bảo trợ đang được TP quản lý.

PHẠM VŨ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên