15/03/2016 16:17 GMT+7

Yêu cầu báo cáo để lọt hành khách mang súng lên máy bay

TUẤN PHÙNG
TUẤN PHÙNG

TTO - Cục Hàng không VN vừa có văn bản yêu cầu đại diện Hãng hàng không Qatar Airways tại Hà Nội báo cáo việc vận chuyển vũ khí trên chuyến bay của hãng, trước ngày 18-3.

Trước đó, vào hồi 14g30 ngày 4-3, trong quá trình kiểm tra hải quan đối với hành lý ký gửi chuyến bay QR 834 của Hãng Qatar Airways từ Bangkok tới Hà Nội (hạ cánh lúc 14g17), Chi cục Hải quan cửa khẩu Nội Bài đã phát hiện trong kiện hành lý ký gửi số thẻ QR 278486 mang tên bà Phositthiphan Sumalee (39 tuổi, quốc tịch Thái Lan) có một khẩu súng ngắn quân dụng với ổ đạn đã được nạp.

Kiện hành lý trên được nam hành khách Phositthipan Rachasak (42 tuổi, quốc tịch Thái Lan) lấy từ băng chuyền trả hành lý số 1 và tự mang ra qua khu vực khai báo hải quan nhưng không khai báo.

Khi bị hải quan kiểm tra, cả hai hành khách trên không đưa ra được giấy phép và giấy tờ có liên quan đến khẩu súng trên.

Theo Cục Hàng không, việc Hãng hàng không Qatar Airways vận chuyển khẩu súng nói trên trong hành lý ký gửi đã vi phạm quy định về việc cấm vận chuyển bằng đường hàng không vũ khí, dụng cụ chiến tranh, vật liệu phóng xạ vào hoặc qua lãnh thổ Việt Nam được quy định tại Điều 159 của Luật hàng không dân dụng VN.

Ngoài ra, việc vận chuyển này cũng vi phạm các quy định tại Chương trình an ninh hàng không của Qatar Airway về thủ tục vận chuyển súng.

TUẤN PHÙNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên