24/05/2011 16:47 GMT+7

Yahoo! Mail mới "thoát kiếp" beta

THANH TRỰC tổng hợp
THANH TRỰC tổng hợp

TTO - Sau thời gian thử nghiệm phiên bản cải tiến, Yahoo đã chính thức triển khai Yahoo! Mail mới đến toàn bộ người dùng. Tốc độ tải nhanh hơn rất nhiều và tích hợp chặt chẽ với các dịch vụ của Yahoo lẫn mạng xã hội và ứng dụng web từ các hãng thứ ba.

* Gmail hợp tác cùng AIM

Trải nghiệm Yahoo Mail mới thú vị hơnYahoo.com bị tê liệt ảnh hưởng 1 triệu khách hàng

Ca5POayc.jpgPhóng to
Giao diện duyệt theo thẻ trong hộp thư Yahoo Mail mới - Ảnh: ZDNet

Giai đoạn thử nghiệm phiên bản email mới được Yahoo triển khai vào tháng 10-2010, đến nay đã chính thức hoàn thiện, áp dụng cho hơn 284 triệu tài khoản email người dùng trên toàn cầu. Hiện Yahoo! Mail đã có mặt tại 43 quốc gia và hỗ trợ 26 ngôn ngữ khác nhau.

Trong phiên bản mới, Yahoo tăng cường tính tương tác với các mạng xã hội ngay trong hộp thư người dùng, bao gồm việc phản hồi bạn bè trên Facebook ở khung bên phải hộp thư thay vì phải đăng nhập và truy xuất vào trang Facebook. Người dùng cũng có thể xem trực tiếp trong email các slideshow và video từ các liên kết đính kèm.

Ngoài ra, cách sắp xếp thông minh trong hộp thư (inbox) cũng mang lại sự tiện lợi cho người dùng. Khi chọn lọc chỉ định một vài địa chỉ trong danh bạ, những email mới nhất từ họ sẽ được ưu tiên đưa lên trên cùng trong danh sách hiển thị. Chương trình Yahoo Messenger trên nền web được tích hợp để có thể tán gẫu trực tiếp ngay khi đang duyệt email và tất cả nội dung trao đổi này đều có thể được lưu lại.

Một số phần ứng dụng từ các hãng thứ ba được Yahoo cấp phép gắn kết vào trong dịch vụ email của mình như dịch vụ gửi tập tin đính kèm dung lượng lớn từ YouSendIt. Tất cả chức năng trên cùng hội tụ về làm một trong hộp thư Yahoo! Mail để cùng chạy đua với Windows Live Hotmail và Gmail cũng đang tích cực tăng tốc.

Gmail hợp tác cùng AIM

Bill Gates từng "đau đầu" với GmailĐã có thể dùng Gmail và Yahoo ngay trong Hotmail

AOL và Google đã siết chặt tay nhau thêm sau khi hoàn tất việc hỗ trợ tương tác giữa trình tin nhắn tức thời AIM với Gmail và Google Talk.

dOvwXsOP.jpgPhóng to
Kết nối trực tiếp với tài khoản AIM từ trong hộp thư Gmail, qua chức năng GTalk - Ảnh minh họa: Mashable

Người dùng Gmail đã có thể truy xuất đến tài khoản AIM của họ thông qua Google Talk kể từ năm 2008 nhưng các tài khoản AIM không thể nhắn cho tài khoản Google Talk.

Thay đổi lớn thứ nhất là người dùng AIM giờ đây có thể gửi tin nhắn cho các tài khoản Google. Theo đó, không phụ thuộc vào chương trình tin nhắn tức thời (IM) đang sử dụng, người dùng AIM / Google Talk vẫn có thể tương tác với nhau dễ dàng hơn. Có thể nhập một địa chỉ AOL vào GTalk bằng cách nhập đầy đủ địa chỉ theo dạng taikhoan@aol.com. AOL cũng hỗ trợ thêm một công cụ để nhập các tài khoản AIM thuận tiện hơn tại đây.

Với hơn 10 triệu tài khoản người dùng đang sử dụng mỗi dịch vụ của AOL lẫn Google, đây là một thương vụ hợp tác mang lại lợi ích cho cả hai, tương tự việc bắt tay giữa Yahoo Messenger và Microsoft Windows Live Messenger.

Đây cũng là động thái "tự bảo vệ" trước sự lớn mạnh của trình tin nhắn tức thời trong Facebook hay sự đe dọa từ 500 triệu người dùng của Skype, vừa được Microsoft thâu tóm.

THANH TRỰC tổng hợp
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên