03/04/2013 19:35 GMT+7

Yahoo! Mail kết hợp Dropbox gửi file dung lượng lớn

THANH TRỰC
THANH TRỰC

TTO - Nếu Gmail có Google Drive, Yahoo! Mail cũng đã có Dropbox. Người dùng có thể gửi tập tin đính kèm dung lượng lớn hơn 25MB mặc định trước đây.

GxfD2jBZ.jpgPhóng to
Dropbox được tích hợp trực tiếp vào trong Yahoo! Mail

Thông báo được đưa ra vào ngày 2-4, Yahoo! Mail sẽ được trợ lực từ dịch vụ lưu trữ "đám mây" Dropbox. Theo đó, người dùng Yahoo! Mail có thể gửi tập tin đính kèm có dung lượng lớn hơn 25MB mặc định cho phép. Ngoài ra, những tin tập đính kèm trong email gửi đến cũng có thể lưu nhanh vào kho lưu trữ "đám mây" trên Dropbox.

Người dùng Yahoo! Mail có thể tạo nhanh tài khoản Dropbox ngay trong giao diện soạn thảo email.

Trước đó, hai đối thủ lớn của Yahoo! Mail gồm GMail đã có Google Drive trợ lực, Microsoft SkyDrive hỗ trợ lưu / gửi tập tin dung lượng lớn cho Outlook.com (phiên bản webmail thế hệ mới thay thế Hotmail).

11I9rGyl.jpgPhóng to
9rFylaq5.jpg
QzcC66Q3.jpgPhóng to
tNaAzT5p.jpg

Ngoài việc gửi tập tin dung lượng lớn đính kèm email, lợi ích cho người dùng còn là sự thuận tiện trong việc quản lý các tập tin đính kèm trong tài khoản email của mình, có thể chuyển chúng vào "đám mây" để giảm nhẹ dung lượng lưu trữ của tài khoản Yahoo! Mail. Tìm kiếm và sắp xếp tập tin lưu trữ trên "đám mây" Dropbox rất đơn giản.

Dropbox cho biết người dùng Yahoo! Mail có thể chia sẻ cả album ảnh trong email. Hiện mỗi tài khoản miễn phí của Dropbox có dung lượng lưu trữ giới hạn trong 2GB.

* Nhịp Sống Số: Gmail: đính kèm tập tin 10GB nhờ Google Drive

Ưu thế của dịch vụ lưu trữ "đám mây" là tính linh hoạt, cung cấp nhiều khả năng truy xuất dữ liệu. Dropbox hỗ trợ nhiều nền tảng hệ điều hành cũng như thiết bị, do đó bạn có thể truy xuất đến tập tin dữ liệu của mình từ PC, hay các thiết bị di động như tablet, smartphone (Android / iOS...).

Trong giai đoạn đầu tiên, Dropbox có mặt trong phiên bản webmail của Yahoo! Mail tiếng Anh, Pháp, Tây Ban Nha, Đức và Ý.

Trước đó, Yahoo! Mail đã cung cấp ứng dụng "Attach Large Files" trong phần Applications, cho phép người dùng gửi email đính kèm tập tin qua YouSendIt có giới hạn dung lượng 100MB. Ứng dụng hỗ trợ này vẫn hoạt động bình thường khi được kích hoạt, song song với việc Dropbox tích hợp trực tiếp vào Yahoo! Mail.

Đầu tháng 4, Google đã bắt đầu áp dụng giao diện soạn thảo email mới cho Gmail phiên bản web. Giao diện này thể hiện theo dạng cửa sổ nhỏ (pop-up) xuất hiện ở góc phải hộp thư Gmail, tinh gọn tối đa các chức năng. Tuy nhiên, thay đổi "ép buộc" này đã gặp phải nhiều phản ứng từ phía người dùng đã quen thuộc với giao diện soạn thảo đầy đủ chức năng.

Microsoft Outlook.com cải thiện Calendar

Phần quản lý lịch biểu trong dịch vụ email Outlook.com (thay thế Hotmail) vừa được Microsoft cải tiến về tốc độ tải và giao diện.

9DghZlRc.jpgPhóng to

Theo Microsoft, tốc độ của dịch vụ Calendar đi kèm Outlook.com đã "nhanh hơn rất nhiều". Bên cạnh đó, giao diện của dịch vụ được thay đổi theo phong cách Metro của Windows 8, giúp người dùng tập trung nhanh vào các sự kiện sắp diễn ra, lịch làm việc thiết lập.

Người dùng có thể tạo hay chỉnh sửa nhanh lịch biểu, chọn mốc thời gian bằng cách kéo thả mà không cần mở trang mới.

Những thay đổi trong Calendar đã bắt đầu áp dụng cho người dùng toàn cầu của Outlook.com.

THANH TRỰC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên