02/09/2017 13:00 GMT+7

Ý và Tây Ban Nha đá “chung kết” bảng G

HOÀI DƯ
HOÀI DƯ

TT - 1h45 ngày 3-9 (giờ VN), Tây Ban Nha tiếp Ý trên sân nhà trong trận đấu có ý nghĩa quyết định đến chiếc vé dự World Cup 2018 tại Nga ở lượt trận thứ 7 vòng loại bảng G khu vực châu Âu.

Tây Ban Nha (trái) và Ý sẽ có trận quyết đấu tranh ngôi đầu bảng G Ảnh: UEFA
Tây Ban Nha (trái) và Ý sẽ có trận quyết đấu tranh ngôi đầu bảng G Ảnh: UEFA

Sau 6 lượt trận, ở bảng G, cuộc đua đoạt chiếc vé duy nhất dự World Cup 2018 sớm được xác định giữa Tây Ban Nha và Ý khi hai đội chia nhau hai vị trí dẫn đầu bảng vì có cùng 16 điểm nhưng Tây Ban Nha xếp trên nhờ chỉ số phụ tốt hơn. Do hai đội cùng có trình độ vượt trội và khó có chuyện sẩy chân khi gặp các đội chiếu dưới nên cuộc đọ sức trực tiếp giữa hai “ông kẹ” này được xem là trận “chung kết” quyết định chiếc vé đến Nga năm 2018.

Hiện Ý đang bất lợi hơn Tây Ban Nha nếu xét chỉ số phụ. Đây cũng là điều rất dễ hiểu bởi tuyển Ý vốn không có thói quen chơi tấn công và thắng cách biệt nhiều bàn. Do đó, để chắc suất duy nhất đoạt vé đến Nga, tuyển Ý buộc phải hạ chủ nhà Tây Ban Nha. Nếu chỉ có được một kết quả hòa, tuyển Ý phải nỗ lực thắng đậm ở các trận đấu còn lại và hi vọng Tây Ban Nha sẽ không trút “mưa gôn” vào lưới các đội bóng xếp dưới. Xem ra nhiệm vụ này khó khả thi hơn việc đánh bại Tây Ban Nha tại Madrid rạng sáng mai.

Ngược với áp lực phải thắng từ Ý, Tây Ban Nha nhập cuộc với tâm lý thoải mái hơn. Sự tự tin của đội chủ nhà cũng dâng cao khi đang sở hữu phong độ ấn tượng với chuỗi 10 trận bất bại liên tiếp. Có tinh thần thi đấu tốt, lối chơi tấn công của các cầu thủ Tây Ban Nha nhiều khả năng sẽ phát huy tối đa. Chưa kể, tuyển Tây Ban Nha đang có thành tích đối đầu rất tốt trên sân nhà khi chưa để thua Ý trong gần 70 năm qua.

Dù vậy, HLV tuyển Ý Giampiero Ventura tỏ ra rất tự tin khi nói trong cuộc họp báo trước trận đấu: “Chúng tôi sẽ chơi đôi công với Tây Ban Nha và nỗ lực giành chiến thắng”.

Hà Lan cạn hi vọng dự World Cup 2018

Rạng sáng 1-9 (giờ VN), tuyển Hà Lan đã để thua Pháp 0-4 trên sân Saint-Denis ở lượt trận thứ 7 bảng A vòng loại World Cup 2018 tại Nga khu vực châu Âu.

Với thất bại này, Hà Lan rơi xuống vị trí thứ tư với 10 điểm, kém Pháp 6 điểm khi vòng loại chỉ còn 3 vòng đấu và gần như không còn hi vọng trong cuộc đua giành chiếc vé chính thức duy nhất tại bảng A tham dự VCK World Cup 2018.

HOÀI DƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Tây Ban Nha Ý