31/10/2015 10:02 GMT+7

​Ý tưởng tồi dịp lễ Halloween

ANH THƯ
ANH THƯ

TT - Trường ĐH Louisville ở Mỹ đã phải xin lỗi cộng đồng người nói tiếng Tây Ban Nha trong trường sau khi xuất hiện bức ảnh chụp thầy hiệu trưởng cùng một nhóm nhân viên trong trang phục lễ hội Mexico dịp lễ Halloween.

Tấm ảnh gây bão dư luận - Ảnh: Facebook
Tấm ảnh gây bão dư luận - Ảnh: Facebook

Hãng tin AP cho biết trong bức ảnh mọi người đội mũ sombrero, gắn ria mép giả. Riêng thầy hiệu trưởng James Ramsey còn mặc áo pôngsô nhiều màu.

Sau đó, đại diện trường, bà Kathleen Smith đã tuyên bố bày tỏ sự “hối tiếc sâu sắc” vì sự cố trên. “Chúng tôi đã phạm sai lầm và rất xin lỗi. Sự kiện này cho thấy chúng tôi cần tìm hiểu thêm về cộng đồng của chúng ta” - bà Smith cho biết.

Bức ảnh được đưa lên mạng xã hội và gây ra làn sóng giận dữ và chỉ trích của cư dân mạng vì đây là lễ phục truyền thống, không thể dùng làm đồ hóa trang       vui vẻ. 

Một sinh viên năm nhất tên Leonardo Salinas bức xúc: “Tấm ảnh không chỉ xúc phạm người Mexico mà còn xúc phạm cộng đồng những người nhập cư. Ai đó có thể nghĩ rằng đây là một ý kiến hay nhưng trong tâm trí người khác thì đó là một ý tưởng rất tệ”.

Hàng trăm sinh viên của trường đã bày tỏ sự thất vọng, tổn thương và mất tin tưởng vào đội ngũ nhân viên và thầy hiệu trưởng vì đã tham gia chụp tấm ảnh trên. Thậm chí một tờ báo dành cho sinh viên của trường ĐH đã chỉ trích hiệu trưởng Ramsey khi viết: “Đừng mặc giống một nền văn hóa. Đó không phải là trang phục, đó là con người”.

Cho đến nay hiệu trưởng Ramsey chưa chấp nhận bất kỳ cuộc phỏng vấn nào của báo chí địa phương, cũng chưa đưa ra bất kỳ bình luận nào về việc tham gia chụp bức ảnh trên cho dịp Halloween của trường. 

ANH THƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên