07/09/2011 04:57 GMT+7

Ý, TBN, Hà Lan nối gót Đức dự Euro 2012

Đ.K.L.
Đ.K.L.

TTO - Lượt trận vòng loại Euro 2012 rạng sáng nay đã xác định được ba cái tên tham dự Euro 2012 là Ý, TBN và Hà Lan. Như vậy đã xác định được 6 trong tổng số 16 đội dự Euro 2012 là hai đội chủ nhà Ba Lan, Ukraine cùng Đức, Ý, TBN và Hà Lan.

Read this on Tuoitrenews.vn

Không ngoài dự đoán, cả Ý, TBN và Hà Lan đã giành trọn ba điểm để góp mặt tại vòng chung kết Euro 2012 vào mùa hè năm sau. Ý thắng Slovenia 1-0 để đoạt vị trí đầu bảng C; TBN thắng Lichtenstein 6-0 để đứng đầu bảng I.

Riêng Hà Lan, sau trận thắng Phần Lan 2-0, tại bảng E họ tạm dẫn đầu với 24 điểm sau 8 trận. Nếu thua trong cả hai trận còn lại trong khi Thụy Điển, đội nhì bảng hiện tại với 18 điểm, giành trọn 6 điểm, Hà Lan có khả năng rớt xuống hạng nhì nhưng khi đó họ vẫn có vé với tư cách đội hạng nhì có nhiều điểm nhất.

tIaZEDjA.jpgPhóng to
Các cầu thủ Ý vây quanh Pazzini sau khi anh ghi bàn - Ảnh: Getty Images

Trong lượt trận này, dù được thi đấu trên sân nhà nhưng tuyển Ý chỉ thắng sát nút Slovenia 1-0 nhờ bàn thắng muộn màn của Pazzini ở phút 85 khi anh được tung vào sân từ băng ghế dự bị.

Ý đã ép sân và tạo được nhiều cơ hội ăn bàn từ sớm nhưng tiền đạo đang thi đấu cho Villrreal là Giuseppe Rossi đã bỏ lỡ. Ở giây thứ 20, Rossi phá bẫy việt vị thoát xuống từ đường chuyền dài của một Rossi khác, Daniele de Rossi để đối mặt với thủ môn Handanovic. Nhưng cú dứt điểm của Rossi lại bị Handanovic dùng chân phá ra.

Sau đó đến phút 18, Cassano có pha bấm bóng cho Rossi thoát xuống, lần cú dứt điểm chéo góc của anh lại đi chệch khung gỗ.

Tuyển Ý phải chờ đến phút 85 mới có được bàn thắng khá may mắn và có phần không hợp lệ của tiền đạo vào sân thay người, Pazzini.

8ONnMUnn.jpgPhóng to
Pazzini ăn mừng bàn thắng vào lưới Slovenia - Ảnh: Getty Images

Từ đường chuyền dài của Marchisio từ giữa sân, Pazzini, Balotelli cùng hai hậu vệ Slovenia nhảy lên tranh bóng; Pazzini dường như đã đẩy một hậu vệ của Slovenia còn bóng vô tình đập trúng người hậu vệ còn lại, rơi đúng tầm chân của Pazzini. Không bỏ lỡ cơ hội tiền đạo này tung cú sút hạ gục Handanovic.

Cũng trên sân nhà, TBN đã thắng Lichtenstein 6-0 để giành vé dự Euro 2012. Thành tích của tuyển TBN ở vòng loại Euro 2012 là toàn thắng cả 6 trận, ghi được 21 bàn và chỉ để thủng lưới 5 bàn.

Trong những trận vừa qua, chủ yếu các tiền vệ đã ghi bàn cho tuyển TBN nhưng trong trận đấu gặp Lichtenstein, các tiền đạo của TBN đã tỏa sáng và ghi được bốn bàn. Tiền đạo đang chơi cho Sevilla, Negredo đã ghi hai bàn ở các phút 33 và 37. Sau đó David Villa đã ghi thêm hai bàn vào các phút 60 và 79. Xen giữa bốn bàn của Negredo và David Villa là hai lần lập công của Xavi và Sergio Ramos.

pcp9aE6i.jpgPhóng to
Các cầu thủ TBN chúc mừng David Villa khi anh lập cú đúp vào lưới Lichtenstein - Ảnh: AP

Cũng có một chiến thắng dễ dàng như TBN là Hà Lan, dù họ phải đến làm khách trên sân của Phần Lan. Đội khách mở tỷ số trước ở phút thứ 30 khi tiền vệ đang thi đấu PSV, Kevin Strootman ghi bàn. Trước đó Strootman đã nhận được đường chuyền không thể chê được của Wesley Sneijder.

Đến cuối trận, trong những phút bù giờ, tiền đạo Luuk De Jong, người vào sân thay Huntelaar đã ghi bàn ấn định tỷ số 2-0 sau pha phối hợp với Sneijder và Elia.

Đ.K.L.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên