23/03/2012 09:04 GMT+7

Ý: phát hiện thêm năm thi thể trên tàu du lịch chìm

MINH ANH (Theo BBC)
MINH ANH (Theo BBC)

TTO - Hơn hai tháng sau khi tàu du lịch Costa Concordia bị lật nghiêng và chìm ngoài khơi Ý, một nhóm tìm kiếm đã phát hiện thêm 5 thi thể nạn nhân bên ngoài con tàu, tuy nhiên giới tính và tuổi tác các nạn nhân không được công bố.

Ý xét xử vụ đắm tàu du lịch Costa ConcordiaTìm thấy nạn nhân nhỏ nhất trên tàu Costa Concordia

TusRnwin.jpgPhóng to
Sẽ phải mất một năm để trục vớt tàu Costa Concordia - Ảnh: Reuters

Nhà chức trách Ý cho biết thi thể các nạn nhân bị kẹt lại một khoảng trống nhỏ giữa con tàu và đáy biển.

Như vậy đến nay đã có 30 thi thể được tìm thấy kể từ khi con tàu đang chở 4.200 hành khách và thủy thủ đoàn gặp nạn ngoài khơi đảo Giglio hôm 13-1. Hai người khác hiện vẫn mất tích và được tin là đã chết.

Thuyền trưởng tàu Francesco Schettino đã bị truy tố do điều khiển con tàu đến quá gần bờ biển khiến nó bị mắc cạn và gặp nạn. Tuy nhiên ông này phủ nhận tội giết người không có chủ ý, làm tàu chìm và rời tàu trước khi tất cả mọi người trên boong được sơ tán.

Trong khi đó, các chuyên gia cứu hộ nói họ đang gần hoàn thành công tác thu gom dầu từ bể chứa của tàu. Công tác này bắt đầu từ ngày 12-2 và sẽ chấm dứt vào đêm nay 23-3.

Họ cũng xác nhận vẫn còn một ít dầu ở các vách ngăn của bể chứa, nhưng khẳng định chúng “rất ít nên không gây ra nguy cơ đáng kể cho môi trường”.

Bước kế tiếp, họ sẽ làm sạch đáy biển và khu vực quanh con tàu trước khi trục vớt nó. Dự kiến công tác trục vớt mất một năm.

MINH ANH (Theo BBC)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên