19/10/2011 11:00 GMT+7

Ý hủy cáo buộc trốn thuế đối với ông Berlusconi

PHAN ANH
PHAN ANH

TTO - AP đưa tin tòa án Milan ngày 18-10 đã quyết định không truy tố thủ tướng đương nhiệm Silvio Berlusconi trong vụ án trốn thuế liên quan đến công ty truyền thông Mediaset của ông.

GjN48t3f.jpgPhóng to
Thủ tướng Berlusconi vẫn chưa thoát những lời buộc tội - Ảnh: Independent

Tuy nhiên, tòa án quyết định truy tố con trai cả ông Berlusconi là Pier Silvio Berlusconi, chủ tịch Mediaset Fedele Confalonieri và chín người khác. Phiên tòa dự định sẽ tiến hành vào ngày 22-12 tới.

Vụ việc liên quan đến các hợp đồng mua bản quyền phim của Mediatrade - công ty con của tập đoàn Mediaset. Ông Berlusconi kiên quyết phủ nhận gian lận thuế và thẩm phán Maria Vicidomini quyết định hủy cáo buộc đối với thủ tướng Ý.

“Ai cũng hỏi tôi có thấy vui không. Tôi không biết vì tôi bị buộc một tội không tồn tại trên cõi đời này”, hãng tin ANSA của Ý trích lời ông Berlusconi.

Dù vậy, ông Berlusconi vẫn đối mặt với các cáo buộc tham nhũng, trốn thuế khác cùng cáo buộc trả tiền để quan hệ tình dục với cô đào Moroccan chưa đến tuổi vị thành niên.

Cáo buộc trốn thuế đó cũng liên quan đến việc mua bản quyền phim của Mediaset nhưng diễn trước ra trước vụ Mediatrade. Trong cả hai vụ việc trốn thuế, các bị cáo đều bị buộc tội chi quá số tiền cho các hợp đồng chiếu phim Mỹ trên hệ thống truyền hình của ông Berlusconi rồi ăn chênh lệch.

PHAN ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên