05/06/2014 03:27 GMT+7

Ý hòa thất vọng Luxembourg

Đ.K.L.
Đ.K.L.

TTO - Rạng sáng 5-6, dù đá với đội hình đầy đủ các ngôi sao nhưng đoàn quân của HLV Cesar Prandelli chỉ có trận hòa thất vọng 1-1 trước đội bóng yếu Luxembourg trên sân nhà tại Verona.

Nếu như đội hình Ý hòa Ireland 0-0 cách đây vài ngày là bài sát hạch cuối cùng để HLV Prandelli chọn ra 23 cầu thủ thì ở trận gặp Luxembourg, ông đã tung ra đội hình mạnh nhất. So với trận hòa Ireland, Ý có tám sự thay đổi người trong đó những ngôi sao Buffon, Chiellini, Bonucci, Pirlo, Balotelli... đều đá chính. Chỉ ba cầu thủ được giữ lại là hậu vệ De Sciglio và hai tiền vệ Marchisio, Verratti.

Ý đã khởi đầu tốt khi có bàn thắng ở ngay phút 9. Xuất phát từ pha phản công nhanh do Marchisio phát động, Balotelli có bóng bên cánh phải rồi chuyền vào giữa cho chính Marchisio lao lên đánh đầu ghi bàn. 

Có được bàn thắng trước đội yếu, các cầu thủ Ý bất ngờ lại lùi sâu và phải mãi đến phút 28, họ mới tạo được cơ hội nguy hiểm tiếp theo. Trong những phút còn lại của hiệp một, tuyển Ý bỏ lỡ khá đáng tiếc những cơ hội ít ỏi đã tạo ra.

Thế trận tấn công của Ý chỉ thật sự đa dạng khi Cassano vào thay Verratti ở đầu hiệp hai. Sự xuất hiện của Cassano giúp Ý từ sơ đồ 4-5-1 chuyển sang 4-4-2 và ngay lập tức Balotelli có cú sút dội xà ở cự ly 11m. 

Khi thế trận tấn công có vẻ tốt hơn thì Ý lại lơ là trong phòng ngự và giúp Luxembourg có vài pha bóng nguy hiểm. Và sự lơi lỏng này đã khiến Ý phải trả giá ở phút 85 khi Chanot bật cao đón quả phạt góc, đánh đầu chéo góc ghi bàn gỡ hòa 1-1 cho Luxembourg.

Khi trận đấu còn 10 phút, HLV Prandelli tiếp tục thử nghiệm đội hình khi dùng 5 quyền thay người còn lại: Aquilani thay Pirlo, Cerci thay Balotelli, Insigne thay Candreva, Ranocchia thay Bonucci và Parolo thay Marchisio.

Như vậy kể từ sau khi giành được vé dự World Cup 2014, Ý đã trải qua 5 trận giao hữu không thắng. Bắt đầu từ ngày 16-11 đến nay, Ý đã lần lượt hòa Đức 1-1, hòa Nigeria 0-0, thua Tây Ban Nha 0-1, hòa Ireland 0-0 và hòa Luxembourg 1-1.

Đây là trận giao hữu cuối cùng của tuyển Ý trước khi bước vào trận đầu tiên tại World Cup 2014 gặp tuyển Anh vào lúc 5g ngày 15-6.

Đ.K.L.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên