26/03/2015 14:02 GMT+7

​Ý bắt 3 đối tượng nghi tuyển binh cho IS

T.VY
T.VY

TTO - Nhà chức trách Ý ngày 25-3 thông báo họ vừa bắt giữ ba đối tượng tình nghi tuyển binh cho nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS).

Hai thiếu niên bị Úc chặn tại sân bay khi tìm cách sang Syria gia nhập IS - Ảnh: The Independent 

Trong số này có một thanh niên Ý gốc Marôc 20 tuổi, được cho là tác giả của 62 trang tài liệu tiếng Ý trong đó vạch ra các mục tiêu và nguyên tắc của IS.

Theo AFP, tài liệu này đã được đưa lên mạng và phát tán trên các mạng xã hội.

Hai nghi can còn lại là người Albania, một bị bắt tại Ý, một bị bắt ở Albania. Cảnh sát nói hai người này bị nghi đang tuyển "tân binh" cho IS. 

Các vụ bắt giữ diễn ra trong bối cảnh Ý và các quốc gia khác đang đẩy mạnh chống lại tình trạng công dân nước mình gia nhập IS.

Tháng 2 vừa qua, Chính phủ Ý thông qua một loạt biện pháp chống khủng bố, trong đó có việc phạt tù lên đến 6 năm cho những ai chiêu mộ người và chiến đấu cho các nhóm cực đoan, trong đó có IS.

Cũng trong ngày 25-3, Chính phủ Úc thông báo chỉ trong vòng một tháng qua họ đã ngăn chặn 230 đối tượng tình nghi là tay súng thánh chiến tìm cách rời Úc để tới Iraq và Syria, trong đó có ít nhất ba thiếu niên. 

Theo Trung tâm Nghiên cứu về cực đoan và bạo lực chính trị quốc tế, ước tính có 100-250 công dân Úc đã gia nhập các nhóm phiến quân ở Iraq và Syria.

T.VY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: IS bắt giữ Ý Úc