28/01/2013 20:12 GMT+7

Y án sơ thẩm vụ hành hung người dân tại Văn Giang

M.QUANG
M.QUANG

TTO - Ngày 28-1, TAND tỉnh Hưng Yên mở phiên tòa phúc thẩm xét xử vụ án “cố ý gây thương tích” xảy ra tại huyện Văn Giang, tỉnh Hưng Yên.

Tòa đã tuyên phạt y án sơ thẩm đối với hai bị cáo Nguyễn Tuấn Dũng (36 tuổi) và Đinh Văn Huỳnh (29 tuổi), cùng trú tại xã Xuân Quan, huyện Văn Giang.

Theo đó, bị cáo Nguyễn Tuấn Dũng bị tuyên phạt 18 tháng tù giam và Đinh Văn Huỳnh 3 năm 6 tháng tù giam.

jlEa7ZbK.jpg
Hàng trăm người dân Văn Giang có mặt bên ngoài phiên tòa đã diễn ra ngày 30-11-2012 - Ảnh: Tâm Lụa

HĐXX đã xác định vào khoảng 16 giờ 30 ngày 12-7-2012, hai bị cáo Nguyễn Tuấn Dũng, Đinh Văn Huỳnh cùng 1 số người khác đi câu cá tại khu vực cánh đồng thôn 1, xã Xuân Quan, huyện Văn Giang (nằm gần khu vực dự án Ecopark).

Vào thời điểm này, một số người dân xã Xuân Quan đi ra cánh đồng thôn 1 để thăm cây, trong đó có các ông Lê Thạch Bàn, Đàm Văn Đồng, Đàm Văn Nghiệp.

Các bị cáo thấy nhóm người dân Văn Giang chỉ về phía mình có ý đuổi đi vì cho rằng đây là đất của họ nên nhóm thanh niên đã đuổi theo, dùng gậy gỗ dài 1m, đường kính 3-4cm đánh vào nhiều người dân xã Xuân Quan.

Hậu quả, ông Lê Thạch Bàn bị thương tích 13,6%, ông Đàm Văn Nghiệp tổn hại sức khỏe 6%, ông Đàm Văn Đồng tổn hại sức khỏe 4%.

Sau khi gây án, hai bị cáo Đinh Văn Huỳnh và Nguyễn Tuấn Dũng đã đến cơ quan công an đầu thú.

Trong vụ án này, cơ quan điều tra đã khởi tố bị can đối với Hoa Văn Bốn, Nguyễn Việt Cường, Ngô Công Thái, Đinh Văn Hùng (đều trú tại Văn Giang) nhưng do nhóm này đã bỏ trốn nên cơ quan điều tra ra lệnh truy nã, khi bắt được sẽ xử lý sau.

Xem toàn bộ hồ sơ vụ Văn Giang

M.QUANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên