26/02/2014 18:52 GMT+7

Y án 9 năm tù 2 bị cáo trong đường dây mua bán phụ nữ

BẢO HÀ
BẢO HÀ

TTO - Sáng 26-2, tại phiên xét xử phúc thẩm, Tòa án nhân dân tối cao tại TP.HCM tuyên y án sơ thẩm đối với Nguyễn Thị Thủy và Võ Thị Mến đã bị TAND tỉnh Tây Ninh tuyên 9 năm tù vì tội mua bán người.

Bắt đối tượng mua bán phụ nữ qua Trung QuốcTội phạm mua bán người ở Việt Nam gia tăngKỳ án nạn nhân không biết mặt thủ phạm

WYAgiLmW.jpgPhóng to
Bị cáo Mến và Thủy tại tòa - Ảnh: Bảo Hà

Theo bản án sơ thẩm, Nguyễn Thị Thủy (còn gọi là Gái Em, 38 tuổi) và Võ Thị Mến (49 tuổi) đều có hộ khẩu thường trú ở tỉnh Tây Ninh. Thủy và Mến tham gia đường dây buôn bán phụ nữ qua biên giới sang Trung Quốc để gả bán cho những người đàn ông Trung Quốc do Nguyễn Thị Ngọc Hiển (đã bị TAND tỉnh Tây Ninh kết án 10 năm tù) tổ chức. Thủy và Mến chuyên môi giới, tuyển chọn những phụ nữ Việt Nam trẻ đẹp rồi giao cho Hiền để Hiền gả bán cho đàn ông Trung Quốc mua, cưới về làm vợ.

Tại tòa, Võ Thị Mến khai nhận bị cáo là đồng phạm tích cực đã tuyển chọn hai phụ nữ giao cho Nguyễn Thị Bé Trang (một mắt xích quan trọng trong đường dây mua bán phụ nữ, đã bị TAND tỉnh Tây Ninh kết án 8 năm tù) và được trả 4 triệu đồng. Ngoài ra, Mến còn nhận từ Trang 8 bộ hồ sơ để làm thủ tục và được trả 1,5 triệu đồng/bộ. Còn Nguyễn Thị Thủy cũng khai nhận đã môi giới mua bán 10 phụ nữ kiếm lời bất chính.

Ngày 7-2-2013, Dương Thị Mến bị Công an tỉnh Tây Ninh bắt quả tang đang làm thủ tục xuất cảnh cho hai cô gái Việt Nam bán sang Trung Quốc tại cửa khẩu sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất. Sau đó Mến đã khai ra các thành viên trong đường dây mua bán người.

Thủy và Mến khai tại tòa rằng đã nộp số tiền thu lời bất chính. Thủy và Mến kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt với lý do gia đình nghèo, khó khăn mong được giảm án để nhanh về nuôi con.

Tuy nhiên, HĐXX cho rằng hình phạt 9 năm tù giam cho cả hai bị cáo mà TAND tỉnh Tây Ninh tuyên phạt là hoàn toàn thỏa đáng.

BẢO HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên