11/12/2015 13:25 GMT+7

Kẻ lột nhẫn kim cương người tình đại gia vẫn chịu án 4 năm tù

H.ĐIỆP - T.MAI
H.ĐIỆP - T.MAI

TTO - Ngày 11-12, HĐXX phúc thẩm TAND TP.HCM đã tuyên bác kháng cáo của bị cáo Phạm Châu Tony, y án sơ thẩm về tội cướp tài sản của người tình đại gia với tài sản bị cướp là 2 chiếc điện thoại trị giá 410.000 đồng.

Bị cáo Phạm Châu Tony tại phiên tòa phúc thẩm ngày 11-12 - Ảnh: Hoàng Điệp.
Bị cáo Phạm Châu Tony tại phiên tòa phúc thẩm ngày 11-12 - Ảnh: Hoàng Điệp

Trước đó, bị cáo Phạm Châu Tony bị TAND Q.2 tuyên phạt 4 năm tù cho tội danh trên.

Tại bản án sơ thẩm, bị cáo khẳng định mình không cướp tài sản của bị hại và sự việc diễn ra chỉ là do ghen tuông nên bị cáo kháng cáo toàn bộ nội dung bản án.

Sau đó, phiên tòa phúc thẩm đã được mở 2 lần, ngày 18-11 và ngày 26-11. Tuy nhiên, phiên tòa đã phải hoãn để các luật sư tiếp tục thu thập chứng cứ.

HĐXX phúc thẩm nhận định: “Bị cáo có hành vi dùng vũ lực tấn công người bị hại làm cho người bị hại hoảng sợ kêu cướp, chạy đến chốt bảo vệ. Ngay lúc này, Tony đã chiếm đoạt 2 điện thoại của bà L.T.K.H., hành vi của bị cáo đủ yếu tố cấu thành tội cướp tài sản".

"Sau khi chiếm đoạt được tài sản của bị hại, bị cáo sử dụng vào mục đích gì không phải là căn cứ để xác định tội danh đối với bị cáo”.

Bên cạnh đó, HĐXX cho rằng tài liệu mà luật sư và gia đình bị cáo nộp bổ sung là băng ghi âm chứng minh tình cảm giữa bà H. và bị cáo sau khi sự việc xảy ra vẫn rất tốt đẹp không làm ảnh hưởng đến việc định tội đối với bị cáo, do vậy không có căn cứ xác định bị cáo oan.

Chỉ là mâu thuẫn tình cảm, không phải cướp?

Tại phiên phúc thẩm diễn ra ngày 18-11, Phạm Châu Tony tiếp tục khẳng định mình bị oan, bản chất của vụ việc lấy điện thoại là bởi ghen tuông và muốn xem tin nhắn chứ Tony không có mục đích chiếm đoạt tài sản của bà H.

Trả lời câu hỏi của luật sư bào chữa, Tony nói rằng mình và bà H. quen nhau đến 10 năm, tình cảm với nhau đã nếm trải đủ. Khi bị cáo bị bắt giam, bà H. vẫn đến thăm và nói với Tony rằng không nghĩ mọi việc lại ra nông nỗi này.

Luật sư bào chữa cho rằng sự việc hoàn toàn là do 2 người “yêu nhau lắm, cắn nhau đau”. Hành vi thể hiện việc dùng vũ lực tước đoạt chiếc nhẫn đã bị loại ra khỏi vụ án, nhưng trong bản án sơ thẩm vẫn ghi nhận các hành vi này nhưng chuyển sang cướp điện thoại là không phù hợp.

Bởi hành vi của Tony đối với 2 chiếc điện thoại không phải là cướp, mà quay lại thì thấy 2 chiếc điện thoại nên nhặt lấy, mang đi.

Luật sư cũng cho rằng ngay trong đêm xảy ra vụ việc, bà H. cũng đã khai báo chỉ là mâu thuẫn tình cảm, trong đơn trình báo của bà H. cũng không tố cáo Tony cướp 2 chiếc điện thoại.

Từ cướp nhẫn kim cương thành cướp điện thoại

Theo hồ sơ vụ án, bà L.T.K.H. đã ly hôn vào năm 2004 và đến năm 2007, bà thuê Phạm Châu Tony (27 tuổi) làm quản lý cho một cơ sở chăm sóc sắc đẹp ở Vũng Tàu.

Từ đó giữa bà H. và Tony nảy sinh quan hệ tình cảm. Đến năm 2008 Tony nghỉ việc chỗ bà H. nhưng giữa hai người vẫn có quan hệ tình cảm.

Trưa 8-7-2013, Tony và bà H. hẹn gặp. Đến khoảng 19g cùng ngày, hai người hẹn nhau đi ăn tối ở Q.2.

Sau khi ăn xong, giữa Tony và bà H. xảy ra mâu thuẫn và cãi vã, sau đó Tony dùng tay đánh vào mặt bà H. rồi định tháo nhẫn đính kim cương (được định giá là 7 tỉ đồng) nhưng do bà H. nắm chặt tay nên Tony không tháo được. Bà H. tri hô cướp và được người dân báo với công an.

Trong lúc giằng co, Tony lấy được hai chiếc điện thoại của bà H. (trị giá 410.000 đồng) rồi trốn dưới gầm cầu, còn bà H. lái xe về.

Nhận được tin báo, công an P.Thảo Điền đến hiện trường và đưa Tony về trụ sở làm việc.

Sau khi vụ việc xảy ra, Phạm Châu Tony bị Viện KSND TP.HCM truy tố tội cướp tài sản với số tiền lên tới 7 tỉ và 410.000 đồng.

Trong phiên tòa sơ thẩm lần 1 do TAND TP.HCM xét xử ngày 16-1-2015, HĐXX đã trả hồ sơ yêu cầu điều tra bổ sung về việc Tony cướp chiếc nhẫn kim cương trị giá 7 tỉ đồng.

Sau khi trả hồ sơ điều tra bổ sung, trong cáo trạng mới của Viện KSND Q.2 đã loại bỏ chiếc nhẫn kim cương trị giá 7 tỉ đồng ra khỏi số tài sản mà Tony định cướp. Tuy nhiên, Viện KSND quận 2 vẫn giữ nguyên quan điểm truy tố Tony tội cướp tài sản tại khoản 1 điều 133 Bộ luật hình sự.

H.ĐIỆP - T.MAI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên