24/08/2017 19:23 GMT+7

Y án 20 năm tù kẻ kéo hơn 50 người đi trả thù

CHÍ QUỐC
CHÍ QUỐC

TTO - Trương Phong Hiền, chủ mưu vụ án cầm đầu hơn 50 người đi trả thù cho anh em họ gây kinh hoàng tại Cần Thơ 4 năm trước phải nhận án 20 năm tù.

Trương Phong Hiền (trái) và Châu Ngọc Thưởng (phải) tại phiên xét xử ngày 24-8 - Ảnh: NGỌC VĨNH
Trương Phong Hiền (trái) và Châu Ngọc Thưởng (phải) tại phiên xét xử ngày 24-8 - Ảnh: NGỌC VĨNH

Ngày 24-8, TAND Cấp cao tại TP.HCM đã tuyên y án 20 năm tù cho Trương Phong Hiền, chủ mưu vụ án hơn 50 người đi trả thù cho anh em họ gây kinh hoàng tại Cần Thơ 4 năm trước. 

Tại phiên xét xử phúc thẩm lưu động này, Hội đồng xét xử đã tuyên bác kháng cáo, y án sơ thẩm, phạt Trương Phong Hiền (37 tuổi, ngụ quận Thốt Nốt, thành phố Cần Thơ), người được xác định là cầm đầu vụ án này, mức án 20 năm tù.

Ngoài ra tòa chấp nhận kháng cáo, phạt Châu Ngọc Thưởng (đồng phạm của Hiền) 10 năm tù cùng về tội “giết người”.

Theo cáo trạng, đêm 30-5-2013, Trần Ngọc Tuấn (anh em bà con cô cậu với Hiền), cùng bạn đến quán karaoke Tố Trinh nhậu, hát karaoke và có lớn tiếng chê dàn âm thanh của quán này dở.

Nghe khách chê, chủ quán là Chế Thị Lệ Trinh vào phòng hỏi chuyện và xảy ra mâu thuẫn với Tuấn.

Sau đó, Trinh dùng cây lau nhà đánh Tuấn, đồng thời kêu nhân viên đóng cửa quán cùng sử dụng hung khí đuổi chém nhóm của Tuấn, trong đó Tuấn bị chém trúng chân phải leo qua hàng rào thoát ra ngoài.

Khoảng 20 giờ cùng ngày, Trương Phong Hiền nghe tin Tuấn bị đánh nên đã huy động hàng chục đàn em đi tìm Trinh để trả thù.

Để tăng thêm “uy lực”, Hiền liên hệ Châu Ngọc Thưởng, vốn là một tay có “số má” khác ở Cần Thơ, để chi viện lực lượng. 

Sau đó, nhóm Hiền và Thưởng tập hợp với đầy đủ hung khí từ mã tấu, tuýp sắt, xăng, chùy… rồi kéo tới quán Tố Trinh.

Do tới nơi thì quán đã đóng cửa nên nhóm của Hiền chỉ chửi bới. Tuy nhiên lúc này cả bọn lại phát hiện anh Chế Hoàng Việt, em ruột Trinh (ở nhà đối diện quán karaoke Tố Trinh), đứng gần khu vực này nên quay sang hành hung anh Việt.

Dù đã chạy vào nhà vệ sinh nhưng nhóm của Hiền vẫn phá cửa, xông vào chém anh Việt gục tại chỗ. Một người bạn đi cùng anh Việt cũng bị nhóm này chém gây thương tích.

Qua giám định, tỉ lệ thương tích của anh Việt là 64%, bạn của Việt bị thương tích 6%.

Tại phiên tòa sơ thẩm vào giữa năm 2015, TAND thành phố Cần Thơ đã tuyên Hiền mức án chung thân, 51 bị cáo còn lại nhận mức án từ một năm đến 20 năm tù về các tội giết người, hủy hoại tài sản và không tố giác tội phạm.

Cuối năm 2016, TAND Tối cao tại TP.HCM xử phúc thẩm đã hủy một phần bản án sơ thẩm liên quan đến Trương Phong Hiền để xử lại.

Đến cuối năm 2016, TAND thành phố Cần Thơ xét xử sơ thẩm lần hai vụ này và tuyên phạt Hiền 20 năm tù, Thưởng 12 năm tù, các bị cáo khác từ 3 đến 8 năm tù cùng về tội giết người.

Cả Hiền và Thưởng đều có đơn kháng cáo.

CHÍ QUỐC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên