23/11/2012 00:30 GMT+7

Ý: 1.000 thị trưởng xuống đường, dọa từ chức

MỸ LOAN
MỸ LOAN

TT - Gần 1.000 thị trưởng các thành phố lớn nhỏ trên khắp nước Ý đã xuống đường ở thủ đô tài chính Milan và dọa từ chức để chống chính sách khắc khổ của Thủ tướng Mario Monti.

GnCcOLuQ.jpgPhóng to
Các thị trưởng tham gia biểu tình ở Milan - Ảnh: Press TV

Theo Reuters ngày 22-11, các thị trưởng đã tập trung ở Milan và giương cao biểu ngữ đòi “giải phóng các thành phố khỏi một điều luật ngớ ngẩn”. Lãnh đạo liên minh các hội đồng thành phố của Ý, ông Graziano Delrio, đã chuyển cho chính phủ thông điệp yêu cầu chính phủ thay đổi “luật bình ổn” (mà nội dung là tăng 1% thuế giá trị gia tăng, cắt giảm 1,28 tỉ USD ngân sách cho y tế...) kèm theo lời cảnh báo nếu yêu cầu này không được đáp ứng, các thị trưởng sẽ lại xuống đường vào ngày 29-11, ngày thượng viện thảo luận luật ngân sách, để tuyên bố từ chức tập thể.

Tuy nhiên, bất chấp làn sóng phản ứng dữ dội từ lâu của công chúng, chính phủ mới đây vẫn vượt qua được cuộc bỏ phiếu bất tín nhiệm của quốc hội. Thủ tướng Monti khẳng định các biện pháp thắt lưng buộc bụng là cần thiết để giảm thâm hụt ngân sách cho Ý. Hơn 10 năm qua, kinh tế Ý tăng trưởng chậm nhất châu Âu và luôn đứng trước nguy cơ vỡ nợ.

MỸ LOAN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên