17/04/2013 12:16 GMT+7

Xuyên tạc, tuyên truyền chống nhà nước: lãnh 3 năm tù

 C.MAI
 C.MAI

TTO - Sáng 17-4, TAND TP.HCM đã xét xử và tuyên phạt bị cáo Phạm Nguyễn Thanh Bình (30 tuổi, ngụ cư xá Lạc Long Quân, quận 11 TP.HCM) 3 năm tù về tội “Tuyên truyền chống nhà nước CHXHCN Việt Nam”.

Xử đối tượng rải truyền đơn tuyên truyền chống Nhà nướcY án hai blogger tuyên truyền chống Nhà nước

Bản án còn áp dụng hình phạt bổ sung là quản chế bị cáo Bình tại địa phương trong thời hạn 3 năm kể từ ngày bị cáo chấp hành xong hình phạt tù. Trong thời gian quản chế, bị cáo Bình bị tước một số quyền công dân như quyền bầu cử, ứng cử, quyền làm việc trong các cơ quan nhà nước, phục vụ trong lực lượng vũ trang nhân dân.

Tại phiên tòa, bị cáo Bình thừa nhận hành vi phạm tội của mình như bản cáo trạng của VKSND TP.HCM đã truy tố, bị cáo không bào chữa, tranh luận mà chỉ xin Hội đồng xét xử xem xét cho bị cáo hình phạt nhẹ.

Theo cáo trạng, năm 2012, bị cáo Bình chưa có việc làm ổn định nên thường xuyên lên mạng internet để tìm kiếm thông tin, làm môi giới tài chính ngân hàng, bất động sản… Trong thời gian lên mạng, Bình liên hệ được với chủ nhân của blog Chauxuan…@.com của Nguyễn Xuân Châu (đối tượng cầm đầu tổ chức phản động lưu vong tại Úc có tên “Người Việt vì dân tộc Việt”).

Qua trao đổi thông tin, Châu khuyến khích Bình viết bài về tình hình chính trị, kinh tế xã hội của Việt Nam gửi Châu chỉnh sửa thành bài viết đăng trên blog của mình. Tổng cộng từ tháng 1-2012 đến tháng 5-2012, Phạm Nguyễn Thanh Bình đã viết 8 bài viết mang nội dung tuyên truyền xuyên tạc đường lối lãnh đạo của Đảng Cộng Sản Việt Nam, sự điều hành của Chính phủ và bịa đặt đời tư của một số lãnh đạo Đảng, nhà nước, kích động xúi giục người dân chống Nhà nước.

Tại cơ quan điều tra, bị cáo Bình khai nhận những thông tin tài liệu mà Bình sử dụng để viết bài là thông tin trên mạng internet rồi Bình bịa đặt, suy diễn thêm hoặc do Bình tưởng tượng ra nhằm để người đọc tưởng Bình nắm giữ nhiều thông tin quan trọng hoặc đang công tác trong các cơ quan của Đảng, Nhà nước nhưng thực chất Bình chưa có nghề nghiệp và không có tổ chức, cá nhân nào cung cấp thông tin cho Bình.

Bị cáo Bình cũng khai chưa tham gia vào tổ chức “Người Việt vì dân tộc Việt” và chưa nhận tiền tài trợ của tổ chức này.

 C.MAI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên