08/01/2013 12:41 GMT+7

Xử đối tượng rải truyền đơn tuyên truyền chống Nhà nước

C.MAI
C.MAI

TTO - Ngày 8-1, TAND TP.HCM đã mở phiên tòa xét xử và tuyên phạt bị cáo Lô Thanh Thảo (còn có tên là Út, 36 tuổi, ngụ huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai) 3 năm 6 tháng tù về tội “tuyên truyền chống Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam”.

Ngoài ra tòa phạt bổ sung bị cáo bị quản chế tại địa phương cư trú với thời hạn 2 năm kể từ ngày chấp hành xong bản án tù.

Trong thời gian bị quản chế, bị cáo còn bị tước một số quyền công dân như: quyền bầu cử, ứng cử, làm việc cho các cơ quan nhà nước, phục vụ trong lực lượng vũ trang.

Theo cáo trạng của Viện KSND TP.HCM, năm 2010 Thảo lên mạng Internet để chat với nick name “lesbuon” và quen biết với một phụ nữ tên Lê Thị Nhi, làm nghề làm móng tay tại Mỹ.

Trong quá trình quen biết, Nhi thường xuyên nói với Thảo về các cuộc biểu tình của người dân phản đối Trung Quốc lấn chiếm biển Đông, việc người dân khiếu kiện đông người tại TP.HCM và cung cấp cho Thảo nhiều địa chỉ trang web tại nước ngoài để Thảo vào xem.

Qua sự chỉ đạo, dẫn dắt của Nhi và một đối tượng khác (tên Nguyễn Khắc Long, cư ngụ tại Mỹ), khoảng tháng 3-2012 Lô Thanh Thảo đã nhận qua thư điện tử các truyền đơn từ những đối tượng trên, có nội dung tuyên truyền chống Nhà nước CHXHCN Việt Nam, kêu gọi người dân xuống đường lật đổ chế độ.

Sau khi nhận file, Thảo chỉnh sửa, sắp xếp rồi cho in ấn truyền đơn để đem rải tại một số khu vực đã được các đối tượng Nhi, Long chỉ đạo (khu vực cầu Thủ Thiêm, quận Bình Thạnh, công viên Tao Đàn, công viên Thống Nhất, quận 1).

Sau đó, Thảo còn chụp ảnh người dân khiếu kiện tại Văn phòng tiếp công dân của Trung ương Đảng, Nhà nước phát tán trên mạng Internet cho các đối tượng ở nước ngoài sử dụng vào mục đích chống Nhà nước.

Tại tòa, bị cáo Thảo thừa nhận toàn bộ hành vi của mình và cho rằng bị cáo vì mối quan hệ với Nhi nên đã làm theo lời Nhi, xin tòa cho giảm nhẹ hình phạt.

C.MAI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên