13/11/2015 09:40 GMT+7

​Xưng là đại tá về hưu, lừa chạy việc vào ngành công an

D.HÒA
D.HÒA

TTO - Tự xưng là đại tá về hưu, có mối quan hệ thân thiết với nhiều lãnh đạo cấp cao, ông Bình đã lừa đảo hàng loạt người chạy việc vào ngành công an.

Cán bộ điều tra lấy lời khai ông Bính - Ảnh: Công an cung cấp
Cán bộ điều tra lấy lời khai ông Bính - Ảnh: Công an cung cấp

Ngày 13-11, thông tin từ Công an huyện Hưng Nguyên, Nghệ An, đơn vị này đã khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Nguyễn Văn Bính (54 tuổi, ngụ khối 15, thị trấn Hưng Nguyên) để điều tra về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Theo hồ sơ vụ án, từ đầu năm 2015, Công an huyện Hưng Nguyên liên tục nhận được đơn trình báo của người dân về việc ông Bính tự xưng là đại tá về hưu, có mối quan hệ thân thiết với nhiều lãnh đạo cấp cao và có hai con ruột làm trong ngành nên có thể chạy việc vào ngành công an.

Để lấy lòng tin của người dân, ông Bính đưa ra các bản thông báo tuyển dụng cán bộ công an được phô tô từ các báo ngành. Người nào có nhu cầu chạy vào học, xin việc ngành công an phải đưa cho ông Bính từ 100-350 triệu đồng.

Sau khi nhận tiền, ông Bính đưa những người này ra Bệnh viện 19-8 (Bộ Công an) để khám sức khỏe và hứa sẽ chạy việc thành công. Tuy nhiên, sau thời gian không thấy ông Bính chạy việc được nên các gia đình bị lừa mới viết đơn trình báo cho công an.

Khám xét nhà ở của ông Bính, công an thu giữ nhiều con dấu, giấy tờ giả. Bước đầu, ông Bính khai nhận đã dùng nhiều quyết định, giấy tuyển sinh giả có chữ ký con dấu của lãnh đạo ngành công an để lừa các nạn nhân rồi lấy tiền tiêu xài.

Ông Bính từng bị TAND TP Vinh xử phạt 12 tháng tù treo về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. 

Nhiều giấy tờ, con dấu giả được ông Bính sử dụng để lừa đảo chạy việc vào ngành công an - Ảnh: Công an cung cấp
D.HÒA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên