18/03/2017 15:08 GMT+7

Xúc động với clip tình yêu và nụ hôn của người lính

HẢI TRUNG
HẢI TRUNG

TTO - Ca sĩ Trung Hậu đã thể hiện tiết mục Nụ hôn bất tử với sự dàn dựng hoành tráng và đong đầy cảm xúc khi nói về tình yêu và nụ hôn của người lính trong Ngôi sao phương Nam phát sóng tối 17-3.

Nữ ca sĩ Trung Hậu đã có một tiết mục xuất sắc, đầy cảm động khi nói về tình yêu và nụ hôn của người lính trong Ngôi sao phương Nam - Ảnh: Kmedia


Không có những câu thoại giao đãi, toàn bộ câu chuyện về những người lính đã dâng hiến tuổi thanh xuân, tình riêng và cả tính mạng của mình cho quê hương đất nước được thể hiện bởi ca sĩ Trung Hậu và NSƯT Trọng Phúc qua 2 ca khúc Trường Sơn Đông - Trường Sơn Tây (Thơ: Phạm Tiến Duật, Nhạc: Hoàng Hiệp) và Điệp khúc tình yêu (sáng tác Trần Tiến).

Sau phần thi, Trung Hậu xúc động cho biết: “Trung Hậu đã hóa thân vào một nhân vật trong chiến tranh, chứng kiến sự hy sinh vì Tổ quốc của các bạn trẻ, một nghĩa cử cao đẹp và đáng trân quý. Đó là điều thế hệ của Trung Hậu không nhìn thấy được nhưng cảm nhận được qua lời kể, thước phim và những chiến công để lại...”

Nghệ sĩ Thanh Hằng đã không cầm được nước mắt trước tiết mục: “Trọng Phúc và Trung Hậu đã dùng hết tất cả những gì được cho trong nghề của mình để thể hiện tiết mục. Nụ hôn ngày xưa rất giá trị cho tình đồng đội, tình yêu của đôi lứa, những gì tinh túy, đẹp, hay đã được các em thể hiện”. 

Tuy thời lượng có hạn nhưng Lương Hòa đã tái hiện đến 3 câu chuyện tình yêu xảy ra ở 3 thời kỳ khác nhau trong tiểu phẩm Nụ hôn tình yêu, đó là chuyện tình của Thúy Kiều và Thúc Sinh, chuyện tình của Lan và Điệp và chuyện tình của các cô gái, chàng trai hiện đại ngày nay.

Để vào vai các cặp đôi trong tiết mục, Quang Đại và Dương Hồng Loan đã phải hóa thân liên tục, từ hình tượng cổ trang trong vai Thúc Sinh và Thúy Kiều, đến hình tượng Lan và Điệp trong bối cảnh thời phong kiến Việt Nam và hình tượng chàng trai, cô gái nông thôn hiện đại yêu nhau nhưng phải trải qua nhiều trắc trở mới đến được với nhau.

Quang Đại và Dương Hồng Loan thể hiện các ca khúc Câu chuyện tình tôi (sáng tác Kim Tuấn), Chuyện tình Lan và Điệp (sáng tác Lê Dinh, Minh Kỳ, Anh Bằng), Gặp nhau làm ngơ (Trần Thiện Thanh) và Túp lều lý tưởng (Hoàng Thi Thơ) trong tiểu phẩm. 

Nhận xét về tiết mục, nghệ sĩ Thanh Hằng khen: “Ý tưởng hay, vừa có cổ xưa vừa hiện đại, thông điệp nhẹ nhàng, thuyết phục và rất đẹp”.

Nụ hôn bất ngờ là câu chuyện nhỏ xảy ra trong một phu phố bình yên.

Đó là nụ hôn yêu thương của bà mẹ trẻ dành cho đứa con nhỏ của mình sau khi đưa con đến trường, là cử chỉ quan tâm, săn sóc của 2 ông bà cụ trong khu phố khi cùng chia sẻ cho nhau một cây cà rem, là tình yêu đơn phương của anh chàng bán kem chuối Bằng Cường dành cho cô gái trên ban công cửa sổ, là tình duyên muộn màng của cô hàng cà phê Bích Nụ (Sơn Ca) và khát khao có được nụ hôn đầu đời của anh chàng bán cà rem Minh Toàn…

Trong tiết mục, ca sĩ Bằng Cường thể hiện ca khúc Cho anh xin số nhà (sáng tác Trần Thiện Thanh) cùng với vũ đoán nhí ABC Angel. Tiểu phẩm kết thúc với ca khúc Nụ hôn bất ngờ (sáng tác Mỹ Tâm) do ca sĩ Sơn Ca thể hiện.

Tiết mục nhận được nhiều tình cảm của 2 nữ giám khảo. Nghệ sĩ Thanh Hằng khen tiết mục dễ thương, nhẹ nhàng, múa đẹp, phần diễn kịch hài của Sơn Ca rất khéo.

NSND Hà Thế Dũng khen: “Tiết mục đã thành công khi gắn kết được với nhau, chọn ý tưởng để gắn hết phù hợp nhau, hai ca sĩ diễn xuất tốt. Vĩnh Khương hoàn thiện, có kết cấu, bố cục và lựa chọn ngôn ngữ dung dị, trang phục tươi mới, trẻ trung…”

Chứng kiến tình yêu thắm thiết mà Trung Kiên dành cho Lê Phương, biên đạo Trung Thảo quyết định tải câu chuyện có thực của hai người vào tiết mục dự thi. Chính vì vậy tiết mục không dàn dựng quá hoành tráng mà chỉ nhẹ nhàng, lãng mạn với nội dung kể lại câu chuyện lần đầu Lê Phương và Trung Kiêm gặp nhau.

Cả hai ca sĩ thể hiện 3 ca khúc: Em đi xem hội trăng rằm (sáng tác Nguyễn Nghị), Thao thức vì em (Lam Phương) và Ngày chung đôi (Huy Tuấn). Ca khúc Thao thức vì em cũng là ca khúc đầu tiên mà Lê Phương nghe Trung Kiên hát.

Giám khảo Thanh Hằng nhận xét:  “Giọng ca Trung Kiên sáng giá khi rút hết tâm huyết để hát bằng trái tim, không chỉ khiến Lê Phương thao thức mà 2 nữ giám khảo cũng thao thức luôn”.

NSND Hà Thế Dũng vui vẻ: “Tôi cứ cười mãi vì tôi thấy hạnh phúc khi 2 bạn yêu nhau rất đẹp. Biên đạo Trung Thảo thành công trong điều tiết, bố cục chặt chẽ, kết cấu ngôn ngữ múa…”.

Tập 4 của Ngôi sao phương Nam đã khép lại vòng 1 mang tên “Xoay vòng” (vòng mà các thành viên trong đội thay đổi liên tục qua mỗi tập dựa vào bốc thăm ngẫu nhiên).

Sau tập 4, số điểm của từng cá nhân nghệ sĩ sẽ quyết định mình về đội nào và sẽ giữ cố định cho đến hết chương trình. Đội hình chính thức của 4 đội chơi sẽ được trình làng trong tập 5 của chương trình, phát sóng vào lúc 21h ngày 24-3 trên kênh THVL1.

HẢI TRUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên