05/06/2017 21:42 GMT+7

​Xúc động lễ tưởng niệm 2 năm ngày mất cố GS-TS Trần Văn Khê

THANH ĐỨC
THANH ĐỨC

TTO - Nhiều thế hệ học trò của cố GS-TS Trần Văn Khê đã có buổi họp mặt đầy cảm động nhân dịp kỉ niệm 2 năm ngày mất của cố GS-TS Trần Văn Khê (14/6/2015-14/6/2017) tại Nhà hàng Thanh Niên (Q1, TP.HCM).

Nhiều thế hệ học trọ đã tề tựu về thắp nến tri ân tưởng niệm cố GS-TS Trần Văn Khê
Nhiều thế hệ học trọ đã tề tựu về thắp nến tri ân tưởng niệm cố GS-TS Trần Văn Khê

Được mênh danh là bậc thầy của nền âm nhạc dân tộc, người giữ lửa của nền văn hóa truyền hóa truyền thống, thuở sinh thời, cố GS-TS Trần Văn Khê đã có duyên đào tạo ra nhiều thế hệ học trò có tài năng và tâm huyết với nền văn hóa truyền thống mấy ngàn năm của đất nước.

Hằng năm, cứ đến ngày giỗ thầy, học trò các thế hệ lại có dịp tề tựu cùng nhau để cùng thắp nến tri ân cùng chia sẻ về những kỉ niệm, kể cho nhau nghe những câu chuyện xúc động về người thầy đáng kính.

Bên cạnh đó là những tiết mục văn nghệ mang đậm màu sắc văn hóa và lịch sử dân tộc do chính những người học trò của cố giáo sư biểu diễn.

Các học trò của cố GS-TS Trần Văn Khê có nhiều người đã thành danh mà tên tuổi được biết đến rộng rãi trong và ngoài nước như NGƯT Phạm Thúy Hoan và ái nữ Hải Phượng, diễn giả văn hóa Hồ Nhựt Quang… hoặc những tên tuổi vang bóng một thời như nghệ sĩ Xuân Lan, nghệ sĩ Diệu Thanh (ái nữ của NSƯT Diệu Hiền).

Trong không khí thân mật có phần trang nghiêm của lễ tưởng niệm, các học trò cùng xúc động nghe lại những lời tự sự của cố giáo sư được thu âm lại trước đó nhiều năm cũng như những lời dặn dò đầy tâm huyết của một bậc thầy khi mong muốn các thế học trò của mình nối bước tiền nhân, tiếp tục gìn giữ cái hay cái đẹp của văn hóa truyền thống.

NGƯT Phạm Thúy Hoan - chủ nhiệm Câu lạc bộ Tiếng hát quê hương và diễn giả văn hóa Hồ Nhựt Quang - chủ nhiệm Câu lạc bộ Nghiên cứu và Vinh danh Văn hóa Nam Bộ (đây là 2 câu lạc bộ do chính giáo sư Khê lập ra thuở sinh thời) đã tuyên bố sẽ cùng thực hiện một chương trình vinh danh văn hóa vào cuối tháng 6 cho trọn di nguyện của ân sư.

Được biết, lễ giỗ chính thức của cố GS.TS Trần Văn Khê đã diễn ra ngày 2-6 (tức 9-5 âm lịch) tại quê nhà làng Vĩnh Kim (Tiền Giang).

Tiến sĩ nhạc sĩ Hải Phượng và diễn giả văn hóa Hồ Nhựt Quang cùng thắp nến cho ân sư – cố GS-TS Trần Văn Khê
TS Hải Phượng và diễn giả văn hóa Hồ Nhựt Quang cùng thắp nến cho ân sư - cố GS-TS Trần Văn Khê
Bàn thờ của giáo sư được các môn sinh bày trí trang trọng, ấm cúng. Lễ giỗ chính thức của cố GS-TS Trần Văn Khê đã diễn ra ngày 2-6 tại quê nhà làng Vĩnh Kim (Tiền Giang)
Bàn thờ của giáo sư được các môn sinh bày trí trang trọng, ấm cúng.
THANH ĐỨC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên