12/06/2014 15:31 GMT+7

Xúc động cụ già 102 tuổi góp một triệu đồng ủng hộ cảnh sát biển

ĐÔNG HÀ
ĐÔNG HÀ

TTO - Sáng 12-6, thay mặt Vùng Cảnh sát biển 3, đại tá chính ủy Đỗ Hồng Đó đã đến thăm hỏi và cảm ơn cụ Phan Khả Sỹ tại hẻm 155 đường Đô Lương, phường 11, TP Vũng Tàu (Bà Rịa-Vũng Tàu).

hRR2YoAA.jpgPhóng to
Cụ Phan Khả Sỹ (bìa trái) và con rể Nguyễn Văn Lưu vui vẻ tiếp chuyện và cảm ơn sự tri ân của Vùng Cảnh sát biển 3 - Ảnh: Đông Hà
Cụ già 102 tuổi ủng hộ cảnh sát biển - Nguồn: TVO
Cụ Phan Khả Sỹ sinh năm 1913, năm nay đã bước sang tuổi 102. Cụ là lão thành cách mạng, từng tham gia tổ chức Thanh niên cách mạng đồng chí hội từ những năm 1930-1931 tại Vinh, Nghệ An. Cụ Sỹ đã nhận huy hiệu 65 năm tuổi Đảng và có một người con hi sinh trong chiến đấu, đó là liệt sĩ Phan Hữu Châu.

Trước đó, ngày 11-6, thực hiện ý nguyện của cụ Sỹ, anh Nguyễn Văn Lưu (con rể cụ) đã cầm một triệu đồng đến Vùng Cảnh sát biển 3 để ủng hộ cho các chiến sĩ đang làm nhiệm vụ ngoài Hoàng Sa. Xúc động trước tấm lòng, nghĩa cử của cụ Sỹ, sáng 12-6, chỉ huy Vùng Cảnh sát biển 3 đã đến nhà, trao thư cảm ơn và tặng quà cho cụ Sỹ.

Anh Lưu cho biết, tuy tuổi đã cao nhưng cụ Sỹ còn minh mẫn và những ngày qua, cụ luôn dặn con cháu rằng yêu nước trước hết phải giữ chủ quyền của đất nước.

Chị Phan Thị Mùi, con thứ sáu của cụ Sỹ cho biết, tuy tuổi cao, sức yếu và nói được ít nhưng ngày nào cụ Sỹ cũng lấy tờ báo Tuổi Trẻ xem. Cách đây hai ngày, cụ Sỹ nói với chị, Trung Quốc đang có ý đồ chiếm biển của nước ta, đặt giàn khoan trái phép nên tâm nguyện của cụ là muốn góp chút tình cảm cho các cán bộ, chiến sĩ đang làm nhiệm vụ thực thi pháp luật Việt Nam, xua đuổi giàn khoan của Trung Quốc tại Hoàng Sa.

Thực hiện tâm nguyện của cụ, ngay ngày hôm sau, gia đình đã trích một triệu đồng tiền lương, tiền chế độ của cụ đến tận Vùng Cảnh sát biển 3 trao. Chị Mùi cũng khẳng định, con cháu cụ Sỹ sẽ tiếp nối truyền thống đấu tranh cách mạng của ông cha mình và sẵn sàng dâng hiến vật chất, tinh thần, kể cả tính mạng để bảo vệ chủ quyền của đất nước.

Đại tá Đỗ Hồng Đó cho biết, trong hơn một tháng qua, các lực lượng thực thi pháp luật Việt Nam tại vùng biển Hoàng Sa, làm nhiệm vụ xua đuổi giàn khoan, xua đuổi tàu hộ tống của Trung Quốc luôn nhận được sự động viên, chia sẻ, giúp đỡ cả về vật chất lẫn tinh thần của đồng bào cả nước. Việc làm của cụ Sỹ và con cháu của cụ rất đáng trân trọng và những sự động viên cụ thể thế này chính là nguồn cổ vũ hiệu quả, trực tiếp làm tăng thêm ý chí, sức mạnh và quyết tâm cho các lực lượng làm nhiệm vụ.

“Thay mặt cán bộ, chiến sĩ Vùng Cảnh sát biển 3, chúng tôi hứa với cụ Sỹ sẽ tiếp tục giữ vững ý chí, kiên quyết, dũng cảm nơi đầu sóng, ngọn gió để giữ vững chủ quyền biển đảo của tổ quốc”, đại tá Đó khẳng định.

XH9fiyEx.jpgPhóng to
Đại tá Đỗ Hồng Đó, chính ủy Vùng Cảnh sát biển 3, ân cần chăm sóc cụ Phan Khả Sỹ tại nhà - Ảnh: Đông Hà
ĐÔNG HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên