30/01/2011 10:23 GMT+7

Xuất ngoại đầu năm

SĨ HUYÊN
SĨ HUYÊN

TTO - Cuối tuần này, FIFA vừa công bố quyết định triệu tập sáu trọng tài bóng đá Việt Nam điều khiển các trận đấu vòng sơ loại của môn bóng đá nam và nữ trong khuôn khổ Olympic 2012 ở khu vực châu Á.

TTO - Cuối tuần này, FIFA vừa công bố quyết định triệu tập sáu trọng tài bóng đá Việt Nam điều khiển các trận đấu vòng sơ loại của môn bóng đá nam và nữ trong khuôn khổ Olympic 2012 ở khu vực châu Á.

Theo tin từ Hội đồng trọng tài bóng đá Việt Nam, các trọng tài đẳng cấp FIFA được triệu tập làm nhiệm vụ gồm có: Kiều Thị Thúy, Mai Hoàng Trang (nữ), Võ Minh Trí, Phùng Đình Dũng, Nguyễn Ngọc Hà và Nguyễn Hoàng Minh.

Bốn trọng tài nam sẽ điều khiển hai trận vòng sơ loại: Hồng Kông- Maldives (ngày 23-2 tại Hồng Kông), Pakistan- Malaysia (ngày 9-3 tại thành phố Lahore- Pakistan). Sau hai trận đấu nói trên, bốn trọng tài này sẽ được AFC điều động đi làm nhiệm vụ tại các vòng đấu bảng thuộc AFC Champions League châu Á 2011 từ tháng 3 cho đến tháng 5.

Trọng tài Võ Minh Trí được trao danh hiệu Chiếc còi vàng của bóng đá Việt Nam trong mùa thi đấu 2010, trong khi đó, hai năm liền trợ lý trọng tài Nguyễn Ngọc Hà và trợ lý trọng tài Nguyễn Hoàng Minh được trao giải thưởng Cây cờ vàng và Cây cờ đồng.

Ông Trí cho biết thêm rằng trong hai năm trở lại đây, AFC và FIFA đề ra chủ trương chọn bốn trọng tài cùng một quốc gia để điều khiển một trận đấu để thuận tiện trong việc giao tiếp, sinh hoạt, phối hợp làm nhiệm vụ. Nhưng kèm theo đó là quy định hết sức nghiêm ngặt rằng chỉ cần một trong bốn trọng tài có sai phạm - dù là nhỏ nhất, thì tất cả cùng bị truất quyền làm nhiệm vụ ở lượt đấu kế tiếp.

Hai trọng tài nữ Mai Hoàng Trang và Kiều Thị Thúy sẽ làm việc cùng với các đồng nghiệp đến từ Thái Lan, Myanmar và Trung Quốc trong khuôn khổ ba trận vòng sơ loại thứ nhất, diễn ra tại Banglades từ ngày 15 đến 24-3.

Trọng tài Mai Hoàng Trang (cùng với đồng nghiệp Võ Minh Trí hiện nằm trong nhóm trọng tài tiềm năng mang tên Elite do AFC quản lý) cho hay đây là lần đầu tiên trọng tài bóng đá nữ Việt Nam được chọn làm việc ở vòng loại Olympic.

Tuy nhiên, để được trao quyền làm nhiệm vụ chính thức tại Banglades, các trọng tài nữ phải vượt qua được đợt sát hạch về thể lực. Do vậy trong những ngày cận tết âm lịch này, cả hai trọng tài nữ Việt Nam buộc phải thường xuyên tập luyện để duy trì phong độ và sức khỏe.

SĨ HUYÊN

SĨ HUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên