Cụ thể, 10 tháng đầu năm 2015, xuất khẩu sắn đạt 3,42 triệu tấn với kim ngạch 1,09 tỉ USD, tăng 22,6% về lượng và tăng 19,1% về giá trị so cùng kỳ năm 2014.
Mức thuế xuất khẩu hàng sắn lát từ 5% được đưa về mức cũ 0%, áp dụng từ ngày 5-9-2015, đã tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp xuất khẩu sắn.
Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cho biết, trong 3 quý của năm 2015, Trung Quốc vẫn là thị trường nhập khẩu chính, chiếm tới 89,17% thị phần, tăng 37,1% về khối lượng và 33,03% về giá trị so với cùng kỳ 2014. Thị phần các thị trường chính khác đều nhỏ hơn 2%. Ngoài ra, thị trường có tốc độ tăng trưởng mạnh nhất là Nhật Bản và Đài Loan (Trung Quốc).
Để tập trung cho chiến lược xuất khẩu dài hạn, mở rộng thị trường xuất khẩu tại thị trường tiềm năng, tránh lệ thuộc vào một thị trường, thời gian qua, Hiệp hội Sắn Việt Nam đã phối hợp với Bộ Khoa học và Công nghệ xây dựng tiêu chuẩn chất lượng bột sắn Việt Nam và công bố rộng rãi.
Tiêu chuẩn này xây dựng trên cơ sở có những tiêu chí tương đồng với tiêu chuẩn của Tổ chức Lương thực và Nông nghiệp Liên Hợp Quốc (FAO). Vì vậy, chỉ cần sản phẩm của doanh nghiệp đạt chất lượng theo đúng tiêu chuẩn đề ra thì có thể xuất khẩu cả vào những thị trường khắt khe, khó tính.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận