27/10/2011 18:04 GMT+7

Xuất hiện "triệu phú khu ổ chuột"

TẤN KHOA (Theo IBN, AP)
TẤN KHOA (Theo IBN, AP)

TTO - Tình huống giả định trong bộ phim Triệu phú khu ổ chuột rằng một thanh niên nghèo đoạt phần thưởng lớn nhất của trò chơi Ai là triệu phú đã trở thành sự thật cũng chính tại Ấn Độ, với chiến thắng của Sushil Kumar vào ngày 26-10.

gll1Ds4L.jpgPhóng to
Anh Sushil Kumar (giữa) nhận tấm séc 50 triệu rupees (1 triệu USD) từ người dẫn chương trình Amitabh Bachchan (phải) - Ảnh: IBN

Xuất thân từ bang Bihar, một trong những bang nghèo nhất Ấn Độ, anh thanh niên 27 tuổi Sushil đã giành giải thưởng 1 triệu USD cho người trả lời đúng toàn bộ câu hỏi của trò chơi này. Anh là một kỹ thuật viên máy tính và đi dạy thêm.

Trao tấm séc tiền thưởng cho Sushil, người dẫn chương trình kiêm diễn viên nổi tiếng của Ấn Độ Amitabh Bachchan đã nói: "Anh đã tạo nên lịch sử. Chính sự can đảm và quyết tâm đã giúp anh tiến xa trong chương trình này". Phần thi của Sushil sẽ được phát sóng vào ngày 2-11 tới ở Ấn Độ. Anh là người đầu tiên chiến thắng giải cao nhất ở cuộc thi này.

Sushil đã cưới vợ cách đây 5 tháng, mức lương chưa tới 130 USD/tháng. Anh kể rằng gia đình nghèo đến nỗi không có tiền mua tivi nên anh phải sang nhà hàng xóm để xem chương trình này. Sau khi chứng kiến Sushil liên tục trả lời đúng các câu hỏi của chương trình, hàng xóm đã thuyết phục anh nên đăng ký dự thi. Sushil chia sẻ rằng chuyến đi đến phim trường ở Mumbai là lần đầu tiên anh được đi máy bay và đến thành phố lớn.

Chiến thắng của Sushil gợi lại dư âm của bộ phim Triệu phú khu ổ chuột cách đây ba năm. "Ngay cả trong giấc mơ táo bạo nhất của mình, tôi cũng không nghĩ mình có thể làm được điều này", Sushil nói. Nếu không chiến thắng "thì việc được gặp Amitabh Bachchan là sự kiện lớn với tôi rồi. Tôi chỉ thường thấy ông qua truyền hình. Ít ra, tôi có thể ôm ông trước khi ra về và đó sẽ là điều không thể nào quên", Sushil nói.

Dự định đầu tiên của anh với tiền thưởng là để trả nợ, đăng ký một khóa học để chuẩn bị cho kỳ thi công chức, chia sẻ với các anh em trai một khoản tiền làm vốn kinh doanh và sau đó là mua một căn nhà mới cho gia đình. Sushil cũng có ý định xây dựng một thư viện ở thị trấn quê nhà Mothihari của anh để trẻ em có thể đến đọc sách, điều mà anh vô cùng khao khát khi còn nhỏ.

TẤN KHOA (Theo IBN, AP)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên