31/01/2015 08:39 GMT+7

​“Xuân quê hương” cho kiều bào được tổ chức ở TP.HCM

MỸ LOAN
MỸ LOAN

TT - Lần đầu tiên chương trình “Xuân quê hương 2015” sẽ được tổ chức tại TP.HCM trong hai ngày 7 và 8-2 (tức 19 và 20 tháng chạp năm Giáp Ngọ) - đại diện Bộ Ngoại giao VN cho biết trong buổi gặp gỡ báo chí sáng 30-1 tại TP.HCM. Dự kiến có hơn 1.000 Việt kiều trên khắp thế giới về tham dự.

Thứ trưởng Bộ Ngoại giao VN, Chủ nhiệm Ủy ban Nhà nước về người VN ở nước ngoài Vũ Hồng Nam cho biết đến thời điểm này số kiều bào đăng ký dự chương trình đã lên đến 1.500 người, tăng khoảng 900 người so với dự kiến mời ban đầu của ban tổ chức. Với chủ đề “Tổ quốc vinh quang”, chương trình gồm nhiều hoạt động phong phú, đậm nét văn hóa cổ truyền của tết Việt.

Trong chương trình, đoàn kiều bào sẽ đến thăm địa đạo Củ Chi, dâng hương các anh hùng liệt sĩ tại đền Bến Dược. Chương trình chính sẽ diễn ra ở Bảo tàng Hồ Chí Minh (bến Nhà Rồng). Chủ tịch nước Trương Tấn Sang sẽ cùng đoàn kiều bào tiêu biểu dâng hương các vua Hùng tại công viên lịch sử, văn hóa dân tộc quận 9 và dâng hương Chủ tịch Hồ Chí Minh tại bến cảng Nhà Rồng. Tại kênh Tàu Hủ trong ngày 8-2, Chủ tịch nước sẽ cùng kiều bào thả cá chép theo phong tục tết truyền thống của dân tộc VN.

Tại Hà Nội, Bộ Ngoại giao sẽ tổ chức chương trình Xuân quê hương từ ngày 9 đến 11-2 (tức 21 đến 23 tháng chạp năm Giáp Ngọ) dành cho những Việt kiều không có điều kiện đến TP.HCM tham dự.

 

MỸ LOAN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên