25/04/2012 14:39 GMT+7

Xử phạt vụ sai phép tại đảo Kim Cương

D.N.HÀ
D.N.HÀ

TTO - UBND TP.HCM vừa có quyết định xử phạt Công ty cổ phần bất động sản Bình Thiên An, chủ đầu tư công trình sai phép trên đảo Kim Cương ở P.Bình Trưng Tây (quận 2, TP.HCM), 35 triệu đồng.

Đảo Kim Cương: Xây sai phép hơn 3.500m2Xây vượt tầng tại đảo Kim Cương: Buộc chủ đầu tư ngưng thi côngXây dựng sai phép vì chủ quan!

mEkkLPUO.jpgPhóng to
Dự án tại “đảo Kim Cương” (quận 2, TP.HCM) xây vượt 1-2 tầng so với quy định - Ảnh: MINH ĐỨC

UBND TP cũng buộc chủ đầu tư tự tháo dỡ phần xây dựng vi phạm (gần 2.900m2) của công trình này, trừ trường hợp được cơ quan chức năng cho phép điều chỉnh thiết kế phù hợp với hiện trạng vi phạm, phù hợp với quy chuẩn an toàn và chỉ tiêu quy hoạch tại khu vực.

Bên cạnh đó, UBND TP cũng đã đề nghị Bộ Xây dựng cho ý kiến xử lý đối với phần diện tích gần 2.900m2 tăng thêm so với thiết kế làm tăng tải trọng, thay đổi kết cấu chịu lực chính của công trình. Đồng thời, TP cũng đề nghị Bộ Xây dựng hướng dẫn cơ quan có thẩm quyền điều chỉnh dự án đầu tư, thiết kế và nghĩa vụ tài chính đối với phần tăng thêm.

Trao đổi về đề nghị của UBND TP.HCM, ông Trần Ngọc Thiện, vụ trưởng Vụ Quản lý hoạt động xây dựng Bộ Xây dựng, cho biết chủ đầu tư công trình trên đảo Kim Cương xây dựng vượt số tầng nhưng không làm tăng chiều cao của toàn bộ công trình và không phạm khoảng lùi theo thiết kế được duyệt.

Mặc dù diện tích xây dựng sai phép lớn, nhưng số căn hộ của toàn dự án không tăng nên không ảnh hưởng đến mật độ dân số của khu vực.

Việc tăng diện tích sàn sử dụng chỉ đáng lo ngại khi công trình ở nội thành, có khả năng gây kẹt xe, cản trở giao thông, ảnh hưởng đến xung quanh, còn công trình trên không thuộc nội thành nên không quan trọng. Ông Thiện cho biết với những tiêu chí trên, Bộ Xây dựng sẽ xem xét cụ thể và có thể cho chủ đầu tư được điều chỉnh thiết kế công trình theo hiện trạng.

Liên quan đến công trình trên, các cơ quan chức năng của TP.HCM cũng đã phát hiện thêm 1.500m2 đường dẫn xuống tầng hầm của công trình này nằm hoàn toàn trong hành lang an toàn của rạch Giồng Ông Tố.

Theo chủ đầu tư thì phần đường dẫn này đã được Bộ Xây dựng phê duyệt thiết kế cơ sở nên UBND TP chưa đủ cơ sở để xử phạt.

D.N.HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên