10/05/2013 10:45 GMT+7

Xử phạt tổ bay để Lý Nhã Kỳ chụp ảnh trong buồng lái

T. PHÙNG
T. PHÙNG

TTO - Sáng 10-5, ông Nguyễn Trọng Thắng Chánh thanh tra Cục Hàng không Việt Nam cho biết đang hoàn tất thủ tục để ra quyết định xử phạt cơ trưởng và tổ bay Airbus 321 của Vietnam Airlines vì đã vi phạm quy định an ninh, an toàn hàng không.

Cụ thể cơ trưởng và tổ bay đã tự ý cho người đẹp Lý Nhã Kỳ lên buồng lái tạo dáng chụp ảnh lúc máy bay đang bay.

Lý Nhã Kỳ muốn thể hiện là công dân có trách nhiệm

SVfSYnOM.jpgPhóng to
Lý Nhã Kỳ chụp ảnh cùng phi công trong buồng lái máy bay - Ảnh: B.Đ

Sự việc diễn ra trên chuyến bay VN 595 từ Hồng Kông về TP.HCM hôm 11-4 và được phát hiện khi hình ảnh Lý Nhã Kỳ được đăng tải. Các bức ảnh cho thấy Lý Nhã Kỳ ngồi lên ghế lái, chụp ảnh cùng cơ trưởng, cơ phó và các tiếp viên chuyến bay.

Theo Cục Hàng không Việt Nam, hành vi cho người lạ vào buồng lái vì bất kể lí do nào khi chưa được phép là sai quy địnhh, vi phạm về Luật Hàng không dân dụng Việt Nam, uy hiếp nghiêm trọng đến an toàn

Theo quy định tại Điều 14 Khoản 4, Nghị định số 60/2010/NĐ-CP ngày 3/6/2010 về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực hàng không dân dụng, người chỉ huy tàu bay cho người vào buồng lái tàu bay không đúng quy định sẽ bị phạt tiền từ 3 đến 5 triệu đồng, chưa kể áp dụng các hình thức phạt bổ sung.

Trong khi đó phía Vietnam Airlines tỏ ra bất ngờ về sự việc trên. Người phát ngôn của hãng cho biết chưa được báo cáo sự việc và sẽ kiểm tra, xử lý

Theo lãnh đạo cục Hàng không, quyết định xử phạt và mức phạt cụ thể với những người liên quan trong vụ việc trên sẽ được đưa ra trong ngày hôm nay.

T. PHÙNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên