27/08/2013 18:06 GMT+7

Xử phạt tàu nước ngoài xâm nhập trái phép gần 1 tỉ đồng

N.TRẦN
N.TRẦN

TTO - Đại lý hàng hải Quy Nhơn (VOSA Quy Nhơn) đã được chủ tàu Yong Li 2 chỉ định làm đại lý đứng ra thu xếp mọi thủ tục cho tàu Yong Li 2 nhập, xuất cảnh tại cảng Quy Nhơn.

Tàu nước ngoài vào biển Quy Nhơn không báo cơ quan chức năng

Sau khi hoàn tất mọi thủ tục, lúc 16g ngày 27-8, tàu Yong Li 2 đã xuất phát tại cảng Quy Nhơn tiếp tục hành trình đến cảng Batam (Indonesia).

VOSA Quy Nhơn đã đứng ra nộp phạt 60 triệu đồng do Bộ đội biên phòng Bình Định ra quyết định xử phạt vì đưa người ra khỏi tàu, thuyền hoặc đưa người xuống tàu, thuyền không theo đúng quy định của pháp luật Việt Nam về xuất cảnh, nhập cảnh.

Ngoài ra, VOSA Quy Nhơn sẽ tiếp tục đại diện chủ tàu nộp phạt với mức phạt tiền từ 20-30 triệu đồng do Cảng vụ hàng hải Quy Nhơn hoặc UBND tỉnh Bình Định ra quyết định xử phạt, vì tàu không làm thủ tục quá cảnh theo quy định.

Trước đó, ngày 26-8, chủ tàu Yong Li 2 đã đền bù cho hai hộ nuôi tôm bị thiệt hại ở thôn Hải Đông (xã Nhơn Hải, TP Quy Nhơn) với tổng số tiền gần 900 triệu đồng, trong đó đền bù cho ông Dương Tuấn Hải với số tiền 820 triệu đồng và hộ Võ Sạch hơn 60 triệu đồng.

Như báo Tuổi Trẻ đưa tin, ngày 15-8 Cảng vụ Quy Nhơn phối hợp với Bộ đội biên phòng Bình Định tiến hành xử lý tàu Yong Li 2 thuộc chủ tàu Zhangjiajie Lijun Shipping (tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc) mang quốc tịch Campuchia đã vào neo đậu tại phao số 0 cảng Quy Nhơn nhưng không thông báo cho Cảng vụ hàng hải Quy Nhơn và các cơ quan chức năng biết về hành trình của tàu.

Trong khi vào neo đậu trái phép tại phao số 0, tàu Yong Li 2 đã làm thiệt hại các lồng nuôi tôm hùm, bè nuôi tôm của một số ngư dân Hải Đông (xã Nhơn Hải, TP Quy Nhơn).

N.TRẦN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên