16/08/2013 06:54 GMT+7

Tàu nước ngoài vào biển Quy Nhơn không báo cơ quan chức năng

N.TRẦN
N.TRẦN

TT - Ngày 15-8, Cảng vụ Quy Nhơn phối hợp với Bộ đội biên phòng Bình Định tiến hành xử lý tàu Yong Li 2 thuộc chủ tàu Zhangjiajie Lijun Shipping (tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc) mang quốc tịch Campuchia vào neo đậu tại phao số 0 cảng Quy Nhơn lúc 4g ngày 14-8 nhưng không thông báo cho Cảng vụ hàng hải Quy Nhơn và các cơ quan chức năng.

Trong khi vào neo đậu trái phép tại phao số 0, tàu Yong Li 2 làm thiệt hại các lồng nuôi tôm hùm, bè nuôi tôm của một số ngư dân Hải Giang (xã Nhơn Hải, TP Quy Nhơn).

Ông Huỳnh Hữu Toàn, phó giám đốc Cảng vụ hàng hải Quy Nhơn, cho biết chiều cùng ngày thuyền trưởng tàu Yong Li 2 đã làm thủ tục nhập cảnh phương tiện và các thuyền viên.

Tuy nhiên, Cảng vụ hàng hải Quy Nhơn phối hợp với lực lượng biên phòng Bình Định sẽ xử lý vi phạm hành chính tàu này về vi phạm các quy định hàng hải, đồng thời đề nghị chủ tàu phải đền bù những thiệt hại cho ngư dân.

Theo hải trình, tàu Yong Li 2 (chín thuyền viên VN và một thuyền viên Trung Quốc) do thuyền trưởng người VN là Đinh Như Phong (thuộc Công ty TNHH Nam Hoang, TP Hải Phòng) được phía chủ tàu Trung Quốc thuê để đưa tàu rời cảng Ninh Đức (Trung Quốc) hành trình đến cảng Batam (Indonesia) bàn giao cho chủ tàu mới.

N.TRẦN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên