08/03/2016 16:11 GMT+7

Xử phạt chủ xe và tài xế nằm vạ tại trạm cân

Xuân Vinh
Xuân Vinh

TTO - Các cơ quan chức năng của tỉnh Bình Định xử phạt vi phạm hành chính đối với chủ phương tiện và tài xế của chiếc xe đầu kéo nằm vạ tại trạm cân 6,4 triệu đồng.

Rơmooc của xe đầu kéo tại trạm cân - Ảnh: X.V.
Rơmooc của xe đầu kéo tại trạm cân - Ảnh: X.V.

Chiều 8-3, tin từ thanh tra Sở Giao thông vận tải Bình Định cho biết các cơ quan chức năng của tỉnh đã lập biên bản và xử phạt vi phạm hành chính đối với chủ phương tiện và tài xế chiếc xe đầu kéo mang biển số 86H- 4139 về các hành vi chở quá tải trọng và cản trở hoạt động bình thường của cơ quan, tổ chức, với tổng số tiền 6,4 triệu đồng.

Trước đó, như báo Tuổi Trẻ đã thông tin, vào lúc 21g22 ngày 6-3 trong lúc làm nhiệm vụ, tổ công tác liên ngành của tỉnh Bình Định phát hiện chiếc xe đầu kéo mang biển số 86H- 4139 kéo rơmoóc 51R- 003.06 có dấu hiệu chở quá tải trọng cho phép, nên đã phát hiệu lệnh yêu cầu tài xế đưa xe vào trạm cân để kiểm tra tải trọng. Kết quả kiểm tra cho thấy tổng trọng lượng của xe là 49,7 tấn, vượt tải trọng thiết kế hơn 6 tấn, tương đương 20%.

Tuy nhiên, tài xế Lê Thành Nghiệp, 35 tuổi, ngụ thị trấn Đức Phổ, huyện Đức Phổ, Quảng Ngãi, cho rằng kết quả cân sai thực tế nên không ký vào biên bản, đóng cửa và đỗ xe ngay trên đường dẫn trạm cân.

Lúc 9g12 ngày 7-3, cán bộ trạm cân cho phép cân lại đối với chiếc xe đầu kéo trên, kết quả tăng 60kg so với lần cân ban đầu.

Tài xế Nghiệp vẫn không chấp nhận kết quả này, không điều khiển xe ra khỏi đường dẫn trạm cân, bất chấp sự giải thích của cán bộ trạm cân. Khi lực lượng chức năng đưa xe cẩu đến kéo xe đầu kéo ra khỏi trạm cân, tài xế Nghiệp đã ngăn cản quyết liệt.

Theo trình bày của tài xế Nghiệp, xe tải này nhận vận chuyển 28 tấn phân đạm từ Ninh Bình đi Tây nguyên. Khi kiểm tra tải trọng tại trạm cân trên quốc lộ ở Thừa Thiên - Huế, kết quả chỉ vượt quy định 70kg, nằm trong mức cho phép nên được phép tiếp tục lưu thông.

Trong khi đó, theo xác minh của lãnh đạo trạm cân lưu động ở xã Phước Lộc với trạm cân ở Thừa Thiên - Huế, chiếc xe này chưa vào cân tại trạm ở Huế.

Vụ việc dây dưa đã khiến trạm cân này bị tê liệt không thể hoạt động từ đêm ngày 6-3 đến hết ngày 7-3.

Lúc 10g ngày 8-3, các cơ quan chức năng tỉnh Bình Định phải dùng đến hai xe cẩu để cưỡng chế mới giải phóng được chiếc xe đầu kéo 86H- 4139 lẫn container ra khỏi trạm cân sau 37 giờ "nằm vạ" tại đây.

Sau đó chiếc xe này được đưa ra bên ngoài trạm cân, trả lại mặt bằng để trạm này tiếp tục hoạt động sau hơn một ngày bị tê liệt.

Xuân Vinh
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên