08/03/2016 09:54 GMT+7

Tài xế nằm vạ, trạm cân tê liệt

XUÂN VINH
XUÂN VINH

TT - Đến 18g45 ngày 7-3, tài xế chiếc xe đầu kéo 86H-4139 vẫn chưa lái xe rời khỏi đường dẫn của trạm cân lưu động đặt trên quốc lộ 1, Bình Định để phản đối kết quả cân tải trọng vào tối 6-3.

Rơmooc của xe đầu kéo tại trạm cân - Ảnh: X.V.
Rơmooc của xe đầu kéo tại trạm cân - Ảnh: X.V.

Trước đó, thấy xe 86H-4139 kéo rơmooc 51R-003.06 có dấu hiệu chở quá tải trọng, tổ công tác liên ngành của tỉnh Bình Định đã yêu cầu đưa xe vào trạm cân thuộc thôn Phú Mỹ 1, xã Phước Lộc, huyện Tuy Phước để kiểm tra tải trọng.

Kết quả cho thấy tổng trọng lượng của xe là 49,7 tấn, vượt tải trọng thiết kế hơn 6 tấn. Tuy nhiên, tài xế Lê Thành Nghiệp (35 tuổi, Quảng Ngãi) cho rằng kết quả cân sai thực tế nên không ký biên bản, đóng cửa và đỗ xe ngay trên đường dẫn trạm cân.

Sáng 7-3, cán bộ trạm cân cho phép cân lại đối với xe đầu kéo trên, kết quả tăng 60kg so với lần cân ban đầu. Tài xế Nghiệp vẫn không chấp nhận kết quả này, khi lực lượng chức năng đưa xe cẩu đến kéo xe đầu kéo ra khỏi trạm cân, Nghiệp đã ngăn cản quyết liệt.

Theo tài xế Nghiệp, xe tải này nhận vận chuyển 28 tấn phân đạm từ Ninh Bình đi Tây nguyên. Khi kiểm tra tải trọng tại trạm cân trên quốc lộ ở Thừa Thiên - Huế, kết quả chỉ vượt quy định 70kg, nằm trong mức cho phép.

Trong khi đó, lãnh đạo trạm cân lưu động ở xã Phước Lộc cho rằng xác minh với trạm cân ở Thừa Thiên - Huế thì cho thấy xe này chưa vào cân tại trạm ở Huế.

Vụ việc dây dưa đã khiến trạm cân này bị tê liệt không thể hoạt động từ đêm 6 đến chiều tối 7-3.

XUÂN VINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên