09/04/2013 06:29 GMT+7

Xử phạt chở trẻ em không đội mũ bảo hiểm

LÂM HOÀI
LÂM HOÀI

TT - Ngày 8-4, sau một tuần tuyên truyền, nhắc nhở, các tổ công tác thuộc các đội cảnh sát giao thông (CSGT) số 2, số 3, số 6 thuộc Phòng CSGT Công an Hà Nội đã đồng loạt ra quân tổ chức kiểm tra, xử lý các trường hợp điều khiển xe máy chở trẻ em không đội mũ bảo hiểm.

k1AogurP.jpgPhóng to
Cảnh sát xử phạt một trường hợp chở trẻ em không đội mũ bảo hiểm trên đường phố Hà Nội - Ảnh: VIỆT DŨNG

Ghi nhận trong sáng 8-4, trên các tuyến đường, nút giao thông trung tâm thuộc địa bàn ba quận Ba Đình, Đống Đa và Cầu Giấy như Kim Mã - Nguyễn Chí Thanh, Quán Thánh - Thanh Niên, Chùa Bộc - Tây Sơn... CSGT đã dừng xe, xử phạt nhiều trường hợp phụ huynh vi phạm khi đang trên đường chở con tới trường.

Trong quá trình xử lý, nhiều trường hợp vì sợ muộn giờ học của học sinh, lực lượng CSGT đã yêu cầu phụ huynh ở lại để lập biên bản xử phạt, đồng thời cắt cử người chở các cháu tới trường cho kịp giờ.

Theo trung tá Phạm Văn Hậu - phó trưởng Phòng CSGT Hà Nội, trong quá trình kiểm tra, CSGT sẽ xác định tuổi của trẻ (trên 6 tuổi) bằng biện pháp nghiệp vụ, riêng những trường hợp khó xác định chính xác thì sẽ nhắc nhở, tuyên truyền. Thống kê của đội tham mưu Phòng CSGT Công an Hà Nội cho biết tính đến 18g30 ngày 8-4, CSGT Hà Nội đã xử phạt 56 trường hợp vi phạm chở trẻ em không đội mũ bảo hiểm.

LÂM HOÀI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên