28/08/2015 14:27 GMT+7

Xử phạt các doanh nghiệp có xe chở hàng quá tải

N.ẨN
N.ẨN

TTO - Đầu năm 2015 mức xử phạt xe quá tải tăng 5-6 lần so với trước, trong đó những xe vi phạm chở hàng quá tải trên 100%, có mức xử phạt cao.

CSGT kiểm tra xe quá tải - Ảnh tư liệu Tuổi Trẻ

Theo ông Lê Hồng Việt - phó Thanh tra Sở Giao thông vận tải TP.HCM, trong bảy tháng đầu năm 2015, Thanh tra Sở GTVT đã xử phạt 2.921 lái xe chở hàng quá tải với số tiền phạt hơn 13,1 tỉ đồng. 

Thanh tra Sở GTVT còn xử phạt chủ xe và doanh nghiệp có 3.051 xe chở hàng quá tải với số tiền phạt 44,7 tỉ đồng. 

Cũng theo ông Lê Hồng Việt, từ đầu năm 2015 mức xử phạt xe quá tải tăng 5-6 lần so với trước, trong đó những xe vi phạm chở hàng quá tải trên 100% có mức xử phạt có thể lên đến 50 triệu đồng/lần vi phạm.

Để tăng cường kiểm tra xử phạt xe quá tải, UBND TP đã cấp vốn 27 tỉ đồng đầu tư xây dựng thêm ba trạm cân tự động cân xe quá tải trên các tuyến đường cửa ngõ TP gần khu vực có cảng biển. Dự kiến tháng 11-2015 đưa các trạm cân này vào sử dụng.

Ông Bùi Văn Quản - chủ tịch Hiệp hội Vận tải hàng hóa TP HCM - đề nghị các cơ quan chức năng cần tăng cường tổ chức xử phạt xe quá tải và xử phạt các chủ hàng cho chất hàng hóa quá tải lên xe theo quy định của pháp luật.

Đồng thời kiến nghị Bộ Công an cần làm rõ những vấn đề liên quan đến logo - xe vua để tạo sự bình đẳng cho doanh nghiệp chấp hành tốt không chở quá tải, trong khi xe vua chở quá tải vẫn ngông ngênh trên đường.

N.ẨN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên