04/11/2013 17:42 GMT+7

Xử phạt 27 "quái xế" trẻ trước sự chứng kiến của cha mẹ

BÁ SƠN - ĐỨC TRONG
BÁ SƠN - ĐỨC TRONG

TTO - Ngày 4-11, Công an TP Thủ Dầu Một (Bình Dương) công bố quyết định xử phạt kết hợp giáo dục 27 đối tượng đua xe, cổ vũ đua xe trái phép và dàn hàng ngang gây mất trật tự an toàn giao thông xảy ra trên địa bàn.

CFBGDgih.jpgPhóng to
Thanh niên đua xe, cổ vũ đua xe trái phép nghe Công an TP Thủ Dầu Một công bố quyết định xử phạt - Ảnh: Bá Sơn
6OGWToDi.jpgPhóng to
Thanh niên đua xe và cổ vũ đua xe trái phép kiểm tra phương tiện bị tạm giữ tại Công an TP Thủ Dầu Một - Ảnh: Bá Sơn

Điều đáng nói, các đối tượng đều còn rất trẻ, chỉ từ 16-21 tuổi. Trong đó, năm người đua xe bị xử phạt trung bình 15,3 triệu đồng/trường hợp, bị tịch thu giấy phép lái xe và ba trong số đó bị tịch thu phương tiện vi phạm.

Đối với 22 trường hợp cổ vũ đua xe và chạy xe thành đoàn gây cản trở giao thông cũng bị xử phạt nghiêm với tổng mức xử phạt lên tới hơn 72 triệu đồng.

Đây là đợt thứ tư, cũng là đợt lớn nhất kể từ đầu năm 2013 tới nay Công an TP Thủ Dầu Một tổ chức công bố quyết định xử phạt đối với các đối tượng đua xe và cổ vũ đua xe trái phép.

Theo Công an TP Thủ Dầu Một, việc xử phạt kết hợp với tổ chức buổi công bố quyết định, mời phụ huynh cùng tới dự có tác dụng răn đe rất lớn đối với các đối tượng vi phạm.

“Điều đáng tiếc là hầu hết đối tượng vi phạm đều ở độ tuổi thanh niên, độ tuổi sung sức nhất về sức khỏe lẽ ra phải được sử dụng trong học tập và lao động sáng tạo. Nếu xảy ra tai nạn không chỉ gây thiệt hại cho bản thân mà còn là một gánh nặng lớn cho gia đình và xã hội” - thượng tá Nguyễn Xuân Hoàn, phó trưởng Công an TP Thủ Dầu Một, phát biểu tại buổi công bố.

BÁ SƠN - ĐỨC TRONG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên