16/09/2015 09:12 GMT+7

Xử phạt 12 hộ nuôi heo sử dụng chất cấm

T.BẮC
T.BẮC

TT - 12 hộ nuôi heo tại Tiền Giang có 32 mẫu nước tiểu dương tính với chất tạo nạc salbutamol bị xử phạt 7,5 triệu đồng/hộ.

Những con heo được nuôi bằng chất tạo siêu nạc chỉ có nằm hoặc ngồi. Mặc dù cơ quan chức năng đã bắt được không ít vụ mua bán, sử dụng chất tạo nạc trong chăn nuôi nhưng vẫn không ngăn chặn được lòng tham của nhiều chủ trang trại và thương lái - Ảnh tư liệu

Chiều 15-9, ông Nguyễn Thanh Cẩn, giám đốc Sở NN&PTNT tỉnh Tiền Giang, cho biết trong tuần này thanh tra sở sẽ có quyết định xử phạt vi phạm hành chính 12 hộ nuôi heo có 32 mẫu nước tiểu dương tính với chất tạo nạc salbutamol, mức xử phạt 7,5 triệu đồng/hộ. 

Ngoài ra, ngành sẽ tiếp tục phối hợp cùng PC46 Công an Tiền Giang truy xuất và xử phạt đến nơi đến chốn những người cung cấp chất tạo nạc, cơ sở sản xuất và những điểm pha trộn thuốc có chất cấm để bán cho nông dân.

Theo Thanh tra Sở NN&PTNT tỉnh , sau khi bị phát hiện đàn heo dương tính với chất tạo nạc, 12 hộ chăn nuôi đã cam kết sẽ không sử dụng chất cấm trong chăn nuôi. Làm việc với cơ quan chức năng, một hộ khai báo đã sử dụng chất tạo nạc cho heo ăn, ba hộ cho biết đã cho heo ăn chất bổ sung của một công ty sản xuất thuốc thú y và các hộ còn lại không biết vì sao heo mình bị nhiễm chất tạo nạc.

T.BẮC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên