02/07/2013 16:15 GMT+7

Xử nghiêm 7 xe hộ tống Nick Vujicic "múa gậy" dẹp đường

M.QUANG
M.QUANG

TTO - Bộ Công an vừa có chỉ đạo lực lượng Cảnh sát Quản lý hành chính kiểm tra đối với xe môtô phân khối lớn và điều kiện an ninh trật tự về kinh doanh dịch vụ bảo vệ để phát hiện, chấn chỉnh, xử lý nghiêm sai phạm theo quy định của pháp luật.

* Kiểm tra xe môtô phân khối lớn và dịch vụ bảo vệ

Xử phạt dàn xe hộ tống Nick Vujicic trái phépBộ Công an chỉ đạo xác minh vụ vệ sĩ vung gậy dẹp đường đón NickXe hộ tống Nick Vujicic bị tạm giữ

2hAfAERb.jpgPhóng to
Vệ sĩ của Công ty T&T Security đi môtô giơ gậy dẹp đường bảo vệ cho đoàn xe của Nick Vujicic - Ảnh: Thuận Thắng

Chỉ đạo trên được đưa ra sau khi dư luận phản ánh việc đón Nick Vujicic (một thanh niên khuyết tật người Úc đã vượt qua hoàn cảnh bất hạnh để sống có ý nghĩa) đến Việt Nam; đoàn xe đón Nick Vujicic được đội vệ sĩ mặc áo xanh dẫn đường. Đội vệ sĩ này đi trên các xe môtô phân khối lớn, ngang nhiên hú còi, nháy đèn và vung gậy để chặn xe, dẹp đường.

Qua việc kiểm tra lần này, Bộ Công an yêu cầu để chủ động ngăn ngừa các sai phạm có thể xảy ra, công an các đơn vị, địa phương chỉ đạo lực lượng nghiệp vụ, nhất là lực lượng CSGT chủ động có phương án tăng cường đảm bảo trật tự an toàn giao thông. Chấp hành nghiêm quy định của Chính phủ, của ngành trong việc tổ chức dẫn đoàn; phối hợp công tác đảm bảo an ninh, trật tự, tăng cường kiểm tra đối với xe môtô, người điều khiển xe môtô có dung tích xilanh từ 175 cm3 trở lên; đồng thời chỉ đạo lực lượng cảnh sát quản lý hành chính kiểm tra điều kiện an ninh trật tự về kinh doanh dịch vụ bảo vệ để phát hiện, chấn chỉnh, xử lý nghiêm sai phạm theo quy định của pháp luật.

Bộ Công an cho biết đã chỉ đạo kiểm tra, xử lý vụ việc đoàn xe đón Nick Vujicic và xác định nội dung sự việc. Cụ thể, ban tổ chức chương trình đã đề nghị Công an TP.HCM đảm bảo an ninh trật tự cho chương trình Nick Vujicic giao lưu với sinh viên, người dân trên địa bàn TP.HCM.

Ngoài ra, ban tổ chức ký hợp đồng với Công ty TNHH dịch vụ bảo vệ Titan (P.15, Q.11, TP.HCM) bảo vệ các hoạt động của đoàn Nick Vujicic.

Trong đêm 24-5-2013, Phòng CSGT, Công an TP.HCM đã kiểm tra, lập biên bản xử phạt tiền 4 xe môtô và 1 xe ôtô trong đoàn xe dẫn đường hộ tống Nick Vujicic với các lỗi vi phạm đi không đúng làn đường quy định, không chấp hành tín hiệu giao thông, không mang theo đăng ký xe, không giấy phép lái xe, gắn biển số không đúng quy định.

Riêng 2 xe môtô biển số 53A8-0012, 53A9-0107, qua kiểm tra thực tế và đối chiếu giữa đăng ký xe và biển số xe có biểu hiện nghi vấn về số máy, số khung, hình dáng và màu sơn của xe nên Công an TP.HCM đã tạm giữ xe để tiến hành trưng cầu giám định, ra thông báo mời người điều khiển xe và chủ phương tiện lên đơn vị để làm rõ nguồn gốc xe. Hiện đang chờ kết quả giám định để xử lý 2 xe môtô trên đúng quy định của pháp luật.

Tại Hà Nội, Phòng CSGT có phương án triển khai việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông, không để xảy ra tai nạn, ùn tắc giao thông, bảo đảm giao thông thông suốt; không để một số đối tượng lợi dụng sự kiện và sự hiếu kỳ của người dân nhân sự kiện Nick Vujicic đến Hà Nội gây mất an ninh trật tự trên tuyến đường và nơi có hoạt động của sự kiện tại thủ đô Hà Nội.

Quá trình đón Nick Vujicic từ sân bay về khách sạn có 8 xe môtô phân khối lớn thuộc Câu lạc bộ Môtô thể thao Hà Nội và 10 ôtô con tham gia nhưng đều chấp hành quy định giao thông, đảm bảo an ninh, trật tự, không sử dụng bất cứ loại còi, đèn ưu tiên hay các loại công cụ hỗ trợ như gậy, dùi cui để dẹp, mở đường cho đoàn xe.

Trước đó, trong quá trình thực hiện công tác bảo vệ đối với Nick Vujicic, dư luận phản ánh một nhóm vệ sĩ đã sử dụng môtô phân khối lớn dẫn đường và có hành vi lạng lách, hú còi, múa dùi cui, vượt đèn đỏ... nhằm dẹp đường để hộ tống đoàn xe chở Nick Vujicic từ sân bay Tân Sơn Nhất về trung tâm TP.HCM. Do đó, Bộ Công an đã chỉ đạo kiểm tra làm rõ để xử lý các vi phạm.

M.QUANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên